fbpx
Home
|
ข่าว

ทบ.หนุนกำลังพล-ทรัพยากรแก้โควิด

Featured Image
ทบ.ดำรงการจัดกำลังพลและทรัพยากร สนับสนุนรัฐบาลแก้ปัญหาวิกฤตโควิด-19 เต็มที่ ตามมาตรการ ศบค.

พันตรีหญิง จุฑาทิพย์ วุฒิรณฤทธิ์ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก กล่าวว่าจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงต้องป้องกันและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อ (16 ส.ค. 64) ที่ผ่านมา ศบค.เห็นชอบคงมาตรการ ล็อกดาวน์ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ต่อไปจนถึง 31 ส.ค. 64 ควบคู่ไปกับการทำงานที่บ้าน (Work From Home) เชื่อมโยงกำหนดมาตรการป้องกันควบคุมโควิดแต่ละพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่สีแดงเข้ม ซึ่งยังคงพบการแพร่ระบาดสูง อาทิ การเลี่ยงจำกัดการเดินทาง, งดเว้นการเดินทางออกนอกเคหสถาน, ห้ามออกนอกเคหสถาน 21.00 – 04.00 น., ตั้งด่านสกัดระหว่างเขตจังหวัด, ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 5 คน

กองทัพบก ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงที่สนับสนุนรัฐในการช่วยเหลือประชาชน ยังคงนำกำลังพลและทรัพยากรที่มีมาใช้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโควิด-19 ในทุกช่องทาง เพื่อให้การปฏิบัติตามมาตรการของรัฐเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเจ้าหน้าที่ยังคงตั้งจุดตรวจ/สายตรวจร่วมเพื่อสกัดกั้นการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด, จัดชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจในพื้นที่เพื่อลดการเคลื่อนย้าย และจำกัดกิจกรรมในเคหสถานอันจะเป็นการรวมตัวของคนในลักษณะหมู่คณะ, จัดชุดตรวจกิจการ/กิจกรรม เพื่อตรวจสอบกิจกรรมที่มีความเสี่ยง ต่อการแพร่ระบาดของโรค และมีการละเมิดข้อกำหนดของ ศบค.

นอกจากนี้ ยังคงจัดนายทหารประสานงานประจำ 27 เขต กทม.เพื่อร่วมวางแผนบูรณาการขับเคลื่อน และจัดกำลังสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม รวมถึงจัดกำลังพลสนับสนุนชุดปฏิบัติการเชิงรุก (CCRT) เพื่อสนับสนุน ศูนย์บริการสาธารณสุข 40 ชุด เข้าปฏิบัติงานโดยได้สนับสนุนการดูแลการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

จากภารกิจดังกล่าว ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงใยกำลังพลทุกนายที่ออกปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนรัฐในการช่วยแก้ไขสถานการณ์โควิด ได้ย้ำเตือนให้ปฏิบัติตามมาตรการ “พิทักษ์พล” รวมถึงมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันตัวเองจากการสัมผัสโรค และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนได้ในโอกาสต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube