fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”เข้มคัดกรองโควิดประชุมสภาตรวจATKก่อน

Featured Image
“ชวน” ยันขออนุญาต ศบค. แล้ว ประชุมสภาพิจารณา พ.ร.บ.งบฯ เข้มคัดกรองโควิด จนท.-สื่อต้องตรวจATK ก่อนทุกวัน คาดญัตติซักฟอกอาจปลาย ส.ค.

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท ที่กำหนดวันพิจารณาระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ว่า จะหารือกับวิป 2 ฝ่ายอีกครั้ง เบื้องต้นการประชุมยังคงเป็นไปตามเดิมทีเคยปฏิบัติคือการประชุมตั้งแต่ 09:30 น. จนถึงเวลาหลังเที่ยงคืน ทั้งนี้ เป็นห่วงว่าการประชุมจะไม่ทันตามกรอบเวลาที่วางไว้ภายใน 105 วัน และได้ขออนุญาตกับทาง ศบค. แล้ว สำหรับเจ้าหน้าที่ที่จำเป็นต้องเดินทางช่วงเวลาเคอร์ฟิว

ขณะเดียวกัน มีมาตรการที่คุมเข้มตรวจคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามายังพื้นที่บริเวณรัฐสภาในช่วงเวลาการประชุม โดยมีข้อมูลพบว่า มีพนักงานทำความสะอาดติดเชื้อแทบทุกสัปดาห์ ส่วนข้าราชการทั่วไปยังถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยจากการติดเชื้อ พร้อมย้ำให้ทุกคนรวมถึงสื่อมวลชนระมัดระวังตัวเองในการป้องกันการแพร่ระบาด โดยได้ดำเนินการตรวจเชื้อแบบใช้ ATK ให้กับเจ้าหน้าที่รัฐสภาและสื่อมวลชน แต่ของ ส.ส. ไม่ได้บังคับ แต่ก็สามารถเข้าตรวจได้

ส่วนกรณีพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล กับประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามกระบวนการ สภาผู้แทนราษฎรจะใช้เวลาในการตรวจสอบญัตติ 7 วัน คาดว่าจะกำหนดวันอภิปรายได้ช่วงปลายเดือนสิงหาคมหรือต้นเดือนกันยายนนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube