fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยมอบโทรศัพท์พร้อมซิมให้นร.

Featured Image
ไทยสร้างไทยเปิดโครงการ“สร้างโอกาสให้น้อง สร้างห้องเรียนออนไลน์”มอบโทรศัพท์พร้อมซิมการ์ดให้นักเรียนมี่ขาดทุนทรัพย์

พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยอาสาไทยสร้างไทย นายภัชริ นิจสิริภัช, นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ และดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ เปิดตัวโครงการ “สร้างโอกาสให้น้อง สร้างห้องเรียนออนไลน์” มอบโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและซิมการ์ดพร้อมอินเทอร์เน็ตฟรี ให้กับนักเรียนที่ขาดทุนทรัพย์ในการซื้ออุปกรณ์การเรียนออนไลน์เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยส่งมอบให้กับมูลนิธิสวนครูองุ่น เพื่อนำไปมอบให้เด็กในชุมชนซอยปรีดี 26

 

 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า จากปัญหาโควิด-19 ทำให้เด็กต้องเรียนออนไลน์มาประมาณ 1 ปีแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดง แต่รัฐบาลยังไม่มีนโยบายแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาอย่างครอบคลุมเพียงพอ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการเพิ่งอนุมัติมาตรการเยียวยาค่าเล่าเรียนและสนับสนุนช่วยเหลือให้นักเรียนสามารถผ่อนค่าอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ได้ แต่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยรายงานว่าผู้ปกครองกว่า 79.1% ยังเห็นว่าการเรียนออนไลน์ยังมีอุปสรรคอยู่มาก โดยเฉพาะผู้ปกครองที่มีรายได้น้อย และ 59.8% ยังขาดความพร้อมด้านอุปกรณ์การเรียนออนไลน์

ซึ่งกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา รายงานว่า ภายในสิ้นปีการศึกษา 2564 จะมีเด็กหลุดออกจากการศึกษา 65,000 คน หรือคิดเป็นชั่วโมงละ 7 คน เพราะยากจนขาดอุปกรณ์การเรียน online พรรคไทยสร้างไทย จึงอาสาช่วยสร้างห้องเรียน online โดยมอบโทรศัพท์มือถือ และซิมการ์ด ให้เด็กนักเรียนที่ยากจน เพื่อช่วยเหลือให้น้องๆได้เข้าถึงการเรียน online รวมถึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหาในระยะยาวให้เด็กนักเรียนที่ได้รับผลกระทบเหล่านี้ รวมทั้งรัฐบาลควรให้เด็กนักเรียนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพฟรี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube