fbpx
Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย”ยืนเคียงข้างเกษตรกรไทยฝ่าวิกฤตโควิด

Featured Image
“เฉลิมชัย” ยืนเคียงข้างเกษตรกรไทยฝ่าวิกฤตโควิด จับมือ กห. รับซื้อผลผลิตที่ล้นตลาด กระจายสินค้า ส่งเสริมปลูกพืชสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร เปิดโอกาสขยายออกสู่ตลาดอุตสาหกรรม

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในทุกสาขาอาชีพว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความห่วงใยและรับรู้ถึงความเดือดร้อน ไม่เพียงแต่ภาคเกษตรเท่านั้น จึงได้เร่งช่วยเหลือ ด้านต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร และประชาชนด้วยการเดินหน้าโครงการ “แบ่งปันน้ำใจเกษตรไทยสู้ภัย covid-19” ภายใต้แคมเปญยามประเทศมีภัย เกษตรไทยพร้อมเป็นกองเสบียง ขอแบ่งปันส่งมอบสินค้าเกษตรให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน จัดคาราวานสินค้าเกษตรคุณภาพ ส่งต่อไปยังโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม และเรือนจำ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ตลอดจนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 อีกทั้งส่งเสริมกระจายสินค้าเกษตร ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ระบายผลผลิตให้แก่เกษตรกรจับมือกระทรวงกลาโหม รับซื้อผลผลิตทางการเกษตร สนับสนุนพื้นที่จำหน่ายนำร่อง หน้าค่ายทหาร ในกรณีผลผลิตล้นตลาด ส่งเสริมการผลิตสมุนไพร 7 ชนิด ประกอบด้วยฟ้าทะลายโจร มะละกอ พริก มะเขือ มะรุม ผักหวานบ้าน และแคบ้าน ให้เกษตรกรขยายเพิ่มต้นพันธุ์ ฟ้าทะลายโจร ซึ่งมีคุณสมบัติรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้เพียงพอสำหรับส่งต่อ กระจายต้นพันธุ์ ไปยังกลุ่มเกษตรกรเปิดโอกาส ให้สมุนไพรไทยออกสู่ตลาดอุตสาหกรรม และส่งออกได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ได้ออกมาตรการช่วยเกษตรกร โดยกองทุนปรับโครงสร้างการผลิตการเกษตร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ ขยายเวลาชำระหนี้และงดเว้นค่าปรับ กรณีผิดนัดพร้อมปรับแผนการชำระหนี้ ให้กับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพื่อคลายความกังวลใจและลดภาระเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ยืนเคียงข้างเกษตรกรไทยและทุกคน เพื่อต่อสู้วิกฤตนี้ไปด้วยกัน เชื่อมั่นว่าความพยายามของทุกภาคส่วนจะช่วยผ่านวิกฤตนี้ไปได้ ที่จะสามารถฟื้นฟู คุณภาพชีวิตสังคมและเศรษฐกิจ ของประเทศไทยกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube