fbpx
Home
|
ข่าว

จนท.กระชับพื้นที่อนุสาวรีย์ปชต.ม็อบจ่อไปทำเนียบแทน

Featured Image
เจ้าหน้าที่เข้ากระชับพื้นที่ ยึดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผลักดัน ม็อบ ไปทางสะพานผ่านฟ้า เปลี่ยนทิศทางเคลื่อนขบวนไปทำเนียบ แทนสนามหลวงแล้ว

ภายหลังเริ่มมีผู้ชุมนุมบริเวณ อนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย จำนวนหนึ่ง ได้นำแผงรั้งเหล็ก กั้นพื้นที่ถนนราชดำเนินกลาง ทั้ง2 ฝั่ง และตะโกนขับไล่รถของตำรวจ ที่เข้ามาใกล้บริเวณที่จัดการชุมนุม กระทั่งเจ้าหน้าที่ ได้เข้ากระชับพื้นที่มาเรื่อยๆ จนถึงบริเวณกลางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ด้านกลุ่มมวลชนก็ได้เคลื่อนขบวนมา ทางแยกผ่านฟ้าลีลาศ แต่ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วน ที่อยู่บริเวณใกล้กับการกระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ ได้มีการร้องตะโกน และใช้หนังสติ๊ก ยิงวัตถุบางอย่างไปทางกลุ่มเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน และเกิดเสียงคล้ายระเบิดประทัดดังขึ้น เป็นระยะๆ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการประชาสัมพันธ์อยู่ตลอดเวลา ให้มวลชนกลับบ้าน เพราะเป็นการชุมนุม ที่ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ และเป็นห่วงในเรื่องของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด -19

กระทั่งเวลาต่อมา 13.00 น. กลุ่มมวลชนได้เคลื่อนขบวนไปยังแยกผ่านฟ้าลีลาศ และเปลี่ยนเส้นทางไปยังทำเนียบรัฐบาล จากเดิมที่จะเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณท้องสนามหลวง

 

ตร.ขอโบกี้รถไฟเก่า-แคปซูลน้ำมัน กว่า 30 ตู้ จาก รฟท. สกัดม็อบเคลื่อน

พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือด่วนที่สุดลงวันที่ 6ส.ค.64 ถึง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.

เพื่อขอความอนุเคราะห์ ตู้โบกี้รถไฟ(ชำรุด) จำนวน 10 ตู้, แคปซูลน้ำมัน (ถอดจากรางแล้ว) จำนวน 8 ถัง และแคปซูลน้ำมัน (ยังไม่ถอดจากราง ) จำนวน 12 ถัง

สำหรับใช้ในการดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมทำกิจกรรม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมอบหมาย ให้ พ.ต.ท.กิตตินันท์ ดีอ่วม นายเวร (สบ 3) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ประสานงานดังกล่าว

 

ม็อบ7สิงหา--ตู้คอนเทนเนอร์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้ และจะป้องกันไม่ให้เหตุรุนแรงซ้ำรอย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยระหว่างเดินทางเข้ามาติดตามสถานการณ์การชุมนุม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยให้ความมั่นใจว่า ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งจะปรับยุทธวิธีและกำลังพลตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอด

โดยตำรวจจะไม่ประมาท และย้ำว่า จะไม่ให้มีเหตุการณ์รุนแรง ซ้ำรอยที่เคยเกิดขึ้น ส่วนที่มีการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมพลุ ลูกแก้วลูกหิน สิ่งเทียมอาวุธ และเสื้อเกราะอ่อน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยืนยันว่า เป็นการจับกุมตามพยานหลักฐาน และการสอบสวนว่า มีการจัดเตรียมอาวุธ เพื่อมุ่งทำร้ายเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกัน นายคุณากร มั่นนทีรัย ทนายความสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้ามาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเช่นกัน เพื่อติดตามว่า ตำรวจได้มีการควบคุมตัวผู้ชุมนุม ที่ถูกจับกุมได้พร้อมสิ่งเทียมอาวุธ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube