fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มมิตรภาพรัฐสภาไทย-สวิสเสียใจนทท.เสียชีวิต

Featured Image
กลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-สวิตเซอร์แลนด์  แถลงแสดงความเสียใจกรณีหญิงถูกฆาตกรรมที่ภูเก็ต เรียกร้องรัฐเร่งหาตัวคนผิด และเยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย

 

นายนิกร จำนง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคชาติไทยพัฒนาในฐานะประธานกลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทย-สวิตเซอร์แลนด์ แถลงแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อกรณีหญิงสัญชาติสวิสถูกฆาตกรรมที่จังหวัดภูเก็ตและเรียกร้องรัฐบาลไทยแสดงท่าที และดำเนินการเยียวยาครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องกับผู้เสียหายเป็นพิเศษ ในฐานะที่สวิตเซอร์แลนด์เป็นมิตรประเทศที่ใกล้ชิดมีสัมพันธ์กันมายาวนานกว่า 90 ปีและล่าสุดประธานาธิบดีสวิตเซอร์แลนด์ได้เป็นตัวแทนรัฐบาลสวิสฯนำเวชภัณฑ์มาช่วยภัย covid ในประเทศไทยจำนวนมากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมเรียกร้องให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบระดับสูงของไทยเร่งรัดดำเนินทุกวิธีการในการนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้เร็วที่สุดและประณามผู้กระทำการดังกล่าว ขณะเดียวกันเรียกร้องให้ประชาชนชาวไทยร่วมแสดงความเสียใจและประณามผู้กระทำผิด รวมทั้งแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐ

ทั้งนี้ กลุ่มมิตรภาพสมาชิกรัฐสภาไทยสวิตเซอร์แลนด์ ได้แสดงความเสียใจโดยตรงไปยังสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์เรียบร้อยแล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube