fbpx
Home
|
ข่าว

ที่ปรึกษาปธ.สภาย้ำไม่เลื่อนประชุมพิจารณางบฯ

Featured Image
ที่ปรึกษา ปธ.สภา ย้ำ ไม่เลื่อน ประชุมสภา พิจารณางบฯ เตรียมเพิ่มวันด้วย ขอผ่อนผันให้ ส.ส.เดินทางข้ามจังหวัด เข้ากรุงฯแล้ว

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวย้ำว่า จะเปิด ประชุมสภา  18 ส.ค.เพื่อพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 วาระสองและสาม เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่ 18-20 ส.ค.

เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องนำงบประมาณไปบริหารประเทศและมีเงื่อนเวลาที่ต้องพิจารณาให้เสร็จใน 105 วัน ซึ่งจะครบกำหนด 29 ส.ค. และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการประชุมได้แล้ว เนื่องจากมีเงื่อนเวลาล็อกไว้ แม้ ศบค. จะประเมินล็อกดาวน์อีกครั้ง และมีแนวโน้ม
ว่าจะขยายไปถึงสิ้นเดือนส.ค.

นพ.สุกิจ ยังกล่าวถึงการเดินทางมาร่วมประชุมของ ส.ส.ว่า ตอนนี้มีประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยให้งดเที่ยวบินเข้า-ออกในพื้นที่ สีแดงเข้ม ส.ส. อาจต้องใช้รถส่วนตัวเดินทางมาร่วมประชุมซึ่งอาจเจอด่านตรวจจุดสกัด ตามข้อกำหนดของศบค. ซึ่งสภาฯ มีหนังสือไปยังปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้แจ้งผู้ว่าทุกจังหวัดขอผ่อนผันเงื่อนไขเส้นทางคมนาคมคัดกรอง ส.ส. เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งได้มีการตอบรับหนังสือแล้ว

ทั้งนี้ หลังพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณปี 2565 วันที่18 ส.ค. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ปรับการประชุมสภาเพิ่มอีก 1 วันต่อสัปดาห์ คือ พุธ พฤหัสบดี และศุกร์ ไปจนถึงวันปิดสมัยประชุม 18 ก.ย. โดยในการประชุมวันศุกร์จะเป็นการพิจารณาญัตติแก้ไขปัญหาของประชาชนซึ่งเป็นการชดเชยวันประชุมที่หยุดไปก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน ประธานสภาฯ ฝากกำลังใจไปให้บุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะอาจารย์แพทย์หลายคนที่ออกมาให้ข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโรค โควิด-19 โดยได้โทรศัพท์ส่วนตัวไปให้กำลังใจ ซึ่งแพทย์เหล่านั้นไม่ได้ต้องการชื่อเสียงหรือหวังผลทางการเมืองแต่ต้องการให้สังคมมีความเข้าใจต่อโรค

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube