fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมศก.เพื่อไทยจี้นายกฯเลิกขายฝันเปิดประเทศ

Featured Image
ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย จี้นายกฯ เลิกขายฝันเปิดประเทศ ยอมรับความล้มเหลว ขอโทษประชาชน กระจายวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรด่านหน้า

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส. เชียงใหม่ ประธานอนุกรรมการนโยบายท่องเที่ยว รองเลขาธิการ และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงการขยายล็อกดาวน์ออกไป เป็น 29 จังหวัด และ ยังขยายเวลาการล็อกดาวน์เพิ่ม ว่า ทั้งๆ ที่รู้ว่าคงต้องล็อกดาวน์อีกหลายเดือนแต่ยังจะพยายามจะขายฝันว่าจะเปิดประเทศได้ภายใน 120 วัน แต่ความจริงคือ แค่การปลดล็อกดาวน์นี้ก็ยังไม่น่าจะทำได้ ดังนั้นจึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เลิกขายฝันและยอมรับความล้มเหลว และออกมาขอโทษประชาชน

ที่น่ากังวลคือ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งบริหารยิ่งสับสน และยิ่งล้มเหลว หลังจากล็อกดาวน์และต้องรู้ว่าต้องล็อกดาวน์อีกนานจึงพยายามจะผ่อนคลายให้ร้านอาหารแต่ทำให้เกิดความสับสนและเกิดความไม่สะดวกมากยิ่งขึ้น ดังนั้น และควรเร่งแก้ไขในทันที ให้ธุรกิจร้านอาหารเดินได้สะดวกในส่วนของธุรกิจท่องเที่ยวนั้นไม่ต้องพูดถึง ความหวังที่จะนำธุรกิจให้รอดแทบจะไม่มีเลย ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มีแต่ข่าวในด้านลบ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ถึงขนาดต้องปิดเกาะห้ามเข้าออก และ ห้ามเดินทางระหว่างเกาะกันแล้ว อีกทั้งเมืองอื่นๆ ที่มีแผนจะเปิดแซนด์บ็อกซ์ตามมาต่างพากันต้องหยุดกันหมด

ขณะที่วัคซีนยังเป็นปัญหาอย่างมาก วัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับบริจาคจากสหรัฐมาตั้งหลายวัน แต่ยังไม่เร่งกระจายฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าอ้างระเบียบราชการ อย่าให้เป็นจริงตามข่าวที่ว่า นำไปขาย หรือ แจกกันในหมู่ VVIP ซึ่งหากเป็นจริงประชาชนจะทนกันไม่ไหวแน่

นอกจากนี้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยให้คำแนะนำว่า หากดำเนินการติดต่อประเทศต่างๆ ที่มีคลังวัคซีนเก็บไว้ โดยไทยน่าจะยืมมาฉีดให้กับประชาชนก่อนได้ แล้วค่อยคืนเมื่อวัคซีนที่ไทยสั่งบริษัทผลิตมาได้แล้ว ซึ่งเป็นแนวคิดที่สุดยอดแล้ว ดังนั้นจึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้เร่งดำเนินการติดต่อดังกล่าว ตามคำแนะนำของนายทักษิณ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube