fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยจี้กทม.เร่งเพิ่มจุดตรวจเชื้อคัดแยกผู้ป่วยออกจากชุมชน

Featured Image
ส.ส.เพื่อไทย เรียกร้องกทม.เพิ่มจุดตรวจคัดกรอง แยกคนติดเชื้อออกจากชุมชน สับรัฐบาลบริหารวัคซีนห่วย25 จุดฉีดขาดแคลนจนต้องปิดบริการ

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในขณะนี้เท่าที่เห็น ศูนย์ฉีดวัคซีนในพื้นที่ กทม.แทบจะไม่เหลือแล้ว เพราะการกระจายวัคซีนมีจำนวนที่จำกัด และจัดฉีดวัคซีนยังไม่ทั่วถึงและเท่าเทียมอย่างที่ควร ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับประเด็นนี้โดยพบว่า ประชาชนที่ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนหลายคนถูกยกเลิกการจองเป็นจำนวนมาก เนื่องจากวัคซีนไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงการล็อกดาวน์พื้นที่ 29 จังหวัด น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า เข้าใจที่รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์เพื่ออยากที่จะควบคุมการแพร่ระบาด ไม่ให้ประชาชนออกจากบ้าน แต่ในส่วนของคนที่ติดเชื้อแล้วกลับไม่มีมาตรการในการช่วยเหลือ ในการแยกผู้ป่วยออกมาจากผู้ที่ยังไม่ติดเชื้อ อย่างทุกวันนี้มีคนแจ้งเคสว่ามีคนใกล้ตัวติดเชื้อ และผู้แจ้งเคสก็ต้องออกไปหาที่ตรวจเชื้อด้วยตัวเอง ซึ่งขณะนี้จุดตรวจหาเชื้อก็มีไม่เพียงพอ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าแม้จะมีการประกาศล็อกดาวน์มาระยะหนึ่งแล้วแต่ก็ยังไม่เห็นว่ายอดผู้ติดเชื้อจะลดลง และอยากจะเรียกร้องไปยัง กทม. ให้มีการเพิ่มพื้นที่จุดตรวจเชิงรุกให้ใกล้ชุมชนมากที่สุด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube