fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯให้คำมั่นใช้เงินกู้มีประสิทธิภาพ

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ให้คำมั่นสัญญากับการใช้จ่ายเงินกู้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อดูแลประชาชน ขณะโฆษกยังบอกไม่ได้ต้องกู้เงินอีกหรือไม่ ย้ำทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึง พ.ร.ก.เงินกู้ 2 ฉบับ ยังมีความเพียงพอในการชดเชยเยียวยาประชาชนหรือไม่หลังมีการขยายพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มข้นเพิ่มมากขึ้น ว่า นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำมั่นสัญญากับการใช้จ่ายเงินกู้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินกู้รอบล่าสุด 5 แสนล้านบาท ก็จะอนุมัติเพื่อดูแลประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ เช่นในวันนี้คณะรัฐมนตรีมีการอนุมัติลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง ในค่าเทอมของนักเรียนนักศึกษา ในทุกสังกัด วงเงิน 23,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีการขยายมาตรการช่วยเหลือ แรงงานตามมาตรการที่มีการล็อกดาวน์เพิ่มเติมจาก 13 จังหวัดเป็น 29 จังหวัดซึ่งจะใช้งบประมาณอีก 60,000 ล้านบาท โดยในกลุ่มแรก ช่วงเดือนกรกฎาคมจะมี 13 จังหวัด ซึ่งเดือนสิงหาคมมีเพิ่มอีก 16 จังหวัด รวม 29 จังหวัด ซึ่งจากการออกมาตรการทั้งลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครองมาตรการช่วยเหลือเยียวยาแรงงานและผู้ประกอบการจะใช้งบประมาณประมาณ 90,000 ล้านบาท ซึ่งก็ยังมีเงินเหลือในส่วนของเงินกู้ อีกประมาณ 4 แสนกว่าล้าน ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะให้ความมั่นใจว่า จะดูแลประชาชนในสิ่งที่จะต้องเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และจะมีมาตรการตามออกมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มว่าในอนาคตมีความจำเป็นจะต้องกู้เงินเพิ่มหรือไม่นั้น นายอนุชา ?ระบุว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หากในอนาคตมีความจำเป็นที่จะต้องดูแลประชาชน ก็จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบโดยจะต้องคำนึงถึงเสถียรภาพทางการคลัง และกรอบวินัยทางการเงินอย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube