fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ชี้ “ทักษิณ” ตามคำพิพากษา

Featured Image
“จุรินทร์” ชี้ “ทักษิณ” กลับบ้าน ต้องเป็นไปตามคำพิพากษาศาล “การนิรโทษกรรม” เป็นต้นเหตุรัฐประหาร ปัดขัดแย้งพรรคร่วม ปมวัคซีน ยังทำงานได้ด้วยดี

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงฝ่ายค้านพยายามออกมาสร้างความแตกแยกในพรรคร่วมรัฐบาล ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับภูมิใจไทย ในเรื่องวัคซีนแอสตราเซเนกา ว่า ได้ติดตามจากข่าวและได้สอบถามส่วนตัวไปยังนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงไม่มีความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล ยังสามารถทำงานไปได้ด้วยดี

ส่วนที่ฝ่ายพรรคเพื่อไทย เริ่มมีกระแสข่าวความพยายามในเรื่องนิรโทษกรรมให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมกลับไทย ซึ่งประเด็นเหล่านี้ เกิดขึ้นขณะที่กระแสความนิยมของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลลดลงนั้น นายจุรินทร์ มองว่า ไม่ว่ากระแสนิยมรัฐบาลจะเป็นอย่างไร แต่การกลับมาต้องยึดกฎหมาย ด้วยการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ นายทักษิณ ถูกศาลพิพากษาให้จำคุกอยู่ หากกลับเข้ามาก็ต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาล แต่หากกลับมาด้วยการใช้วิธีพิเศษ เช่น การออกกฎหมายนิรโทษกรรม อย่างที่เคยดำเนินการมาในอดีต ก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อได้ เพราะมีประชาชนออกมาต่อต้าน คัดค้าน จนเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุที่ทำให้เกิดรัฐประหาร ดังนั้น ถ้าจะกลับมาด้วยวิธีนี้ ต้องมองถึงความเหมาะสมและการได้รับการยอมรับหรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube