fbpx
Home
|
ข่าว

“เพนกวิน”นับถอยหลัง120วันนายกฯไม่มีแผ่นดินอยู่

Featured Image
ม็อบราษฎรจัดกิจกรรมปาสีใส่รูปนายกฯ ขณะที่ “เพนกวิน” ประกาศนับถอยหลัง 120 วัน นายกฯ จะไม่มีแผ่นดินอยู่

ภายหลังจากที่กลุ่มคณะราษฎรเริ่มปราศรัยถึงความผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในการบริหารสถานการณ์โควิด-19 แต่เริ่มปราศรัยได้ประมาณ 10 นาที ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก 1 ชั่วโมงกว่า ทำให้ผู้ชุมนุมละร้านค้าต่างพากันหาที่หลบฝน ขณะที่บนเวทียังคงยืนยันว่าจะปราศรัยต่อ ตามกำหนดการเดิมคือจะสิ้นสุดเวลา 22.00 น.

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมปาสีใส่รูปนายกรัฐมนตรี และติดตั้งป้ายรื้อระบอบประยุทธ์ นะจ๊ะ และแขวนก้อนผ้ารูปร่างคล้ายศพเพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ ถึงประชาชนที่เสียชีวิตจากโควิด และวิกฤตของประเทศ

ขณะที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) แกนนำกลุ่มราษฎร ขึ้นปราศรัยกล่าวโจมตีการทำงานและย้ำถึงความล้มเหลวในการบริหารของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยได้ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และคนที่ไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐให้ออกจากแผ่นดินไทยไปด้วย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นนายกรัฐมนตรี ที่เสพอำนาจบาดใหญ่แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ทั้งนี้ นายพริษฐ์  กล่าวอ้างว่า การบังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่ใช่เพื่อปราบโรค แต่ใช้เพื่อปราบม็อบ อีกทั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ บริหารงานล้มเหลวอย่างไม่เคยมีมาก่อนตั้งแต่ปี 2475 และยังเป็นรัฐบาลที่คอรัปชั่นมากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่าจะเปิดประเทศภายใน 120 วัน แต่วันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นขอประกาศว่านับจากนี้ 120 วัน พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มีประเทศอยู่ เราจะมาขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกไป จะไปไหนก็ได้ไปเมืองนอกหรือจะไปตายก็ได้ แต่อย่าอยู่ทำเนียบอีกเลยเพราะคนไทยเดือดร้อน เราจะเดินหน้าต่อสู้ไปด้วยกัน ถ้ายังไม่มีการปฏิรูป ไม่มีการแก้รัฐธรรมนูญ และ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ไป ตนก็จะไม่หยุดจะร่วมต่อสู้กับประชาชนต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube