fbpx
Home
|
ข่าว

หน้าทำเนียบพร้อมรับมือม็อบ คฝ.6กองร้อย-รถน้ำ2คัน

Featured Image
จัดกำลังแน่น! ตำรวจควบคุมฝูงชน 6 กองร้อย รถฉีดน้ำแรงดันสูง 2 คัน พร้อมรับมือม็อบ​ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล

บริเวณทำเนียบรัฐบาลซึ่งเป็นพื้นที่ ม็อบ กลุ่มราษฎร จะเดินทางมาปักหลักชุมนุมกันที่นี่ ได้กำลังตำรวจสำหรับดูแลพื้นที่ในวันนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลัง ตำรวจควบคุมฝูงชน 6 กองร้อย ดูแลการชุมนุมเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและไม่ให้เกิดการสร้างสถานการณ์จากมือที่สาม นอกจากนี้ ยังมีรถน้ำแรงดันสูงมาจอดอยู่บริเวณหน้าทำเนียบจำนวน 2 คัน

ทั้งนี้ ได้ย้ำว่าอย่าออกมาชุมนุมจัดกิจกรรมในช่วงสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การที่ประชาชนออกมาชุมนุมนั้น เข้าข่ายมีความผิดตามมาตรา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ , พ.ร.บ.จราจรทางบก, พ.ร.บ.ความสะอาด , พ.ร.บ.ใช้เครื่องขยายเสียง ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกดำเนินคดีในภายหลัง

ขณะที่เมื่อเวลา 15.00 น. กลุ่มราษฎรนำแผงเหล็ก มาปิดกั้นถนนบริเวณแยกนางเลิ้งฝั่งมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล และบริเวณก่อนถึงแยกพาณิชยการเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นถนนทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกเพื่อไม่ให้มีรถสัญจรผ่านไปมาได้ นอกจากนี้วางลวดหนามหีบเพลงและเจาะถนนล็อกแผงกั้นเหล็กไม่ให้ทำลายได้

จากนั้นกลุ่มราษฎรได้นำโต๊ะ พร้อมผ้าใบมาปู ตั้งวางขายสิ่งของประเภทเครื่องดื่ม ของกิน และเสื้อผ้า แล้วข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จะทยอยนำมาตั้งขายโดยจัดตั้งเป็นถนนโดยตั้งถนนฝั่งที่จะมุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาลเพียงฝั่งเดียว

ขณะที่เวลา 16.00 น. แกนนำกลุ่มราษฎรจะเดินขบวนใหญ่จากบริเวณแยกอุรุพงษ์มาสมทบที่บริเวณนี้ แล้วจะมีการทำกิจกรรมกันเล็กน้อยกิจกรรมหลักในวันนี้จะเป็นการให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการการจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถนำของมาขายที่บริเวณนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube