fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมพรรคกล้ายื่นหนังสือนายกฯเสนอการป้องกันโควิด

Featured Image
ทีมพรรคกล้า ยื่นหนังสือถึงนายกฯ นำเสนอปัญหาของประชาชน พร้อมข้อเสนอการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 2 ข้อ

ทีมพรรคกล้า นำโดยนายมนต์ชีพ ศิวะสินางกูร กรรมการบริหารพรรค , นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ทีมกฎหมายพรรค , ทพ.กันตพงศ์ ดีชัยยะ คณะทำงานด้านสาธารณสุขของพรรค และนายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนำเสนอปัญหาที่พบจริงหลังการลงพื้นที่ พร้อมข้อเสนอป้องกันการระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ว่า สถานการณ์ยังไม่ส่อแววว่าจะดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อจริงอาจจะสูงกว่าที่ ศบค. รายงานไว้ เพราะมีคนอีกจำนวนมากยังไม่เข้าถึงการตรวจ เนื่องจากไม่มีกระบวนการรักษารองรับ หลายรายได้รับการตรวจเชิงรุกแล้ว แต่ไม่ได้นำชื่อผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรอรับเตียง สุดท้ายผู้ติดเชื้อก็ต้องกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวตามเดิม บางบ้านใช้วิธีกักตัวเอง แยกห้องกับสมาชิกครอบครัวคนอื่น แต่ไม่ใช่ทุกบ้านที่จะทำแบบนี้ได้ หลายครอบครัวจึงเกิดการติดเชื้อแบบ “ทวีคูณ” ภายในครัวเรือน จากติด 1 คน กลายเป็นติดทั้งบ้าน พรรคกล้าจึงมีข้อเสนอ ที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการป้องกันการระบาดอย่างเป็นระบบดังนี้

ทีมพรรคกล้ายื่นหนังสือนายกฯเสนอการป้องกันโควิด

1.”จัดตั้ง Community-City Quarantine”
หากพบผู้ติดเชื้อในบ้านให้นำมากักตัวในพื้นที่เฉพาะที่ชุมชนหรือจังหวัดตั้งขึ้น โดยขอให้รัฐผ่อนคลายกฎระเบียบต่างๆ เกี่ยวการใช้สถานที่เพื่อการรักษาพยาบาลชั่วคราว เพื่อจัดตั้งสถานกักตัวในชุมชน
2.”ติดเชื้อปุ๊ป รับยาทันที”
ซึ่งทราบว่ายาฟาวิพิราเวีย มีปริมาณมากพอ เหลือแต่เพียงการกระจายให้ผู้ป่วยอย่างทั่วถึง
และที่น่าสนใจคือการให้ยาสมุนไพร “ฟ้าทะลายโจร” ได้ทันทีเมื่อพบว่าติดเชื้อ

ข้อเสนอของพรรคกล้าทั้ง 2 ข้อ มีจุดประสงค์เพื่อชะลอการระบาดไม่ให้สถานการณ์ไปถึงจุดวิกฤต ดังนั้นพรรคกล้าจึงเห็นว่า การแก้ปัญหาที่ต้นทางเป็นเรื่องที่จำเป็น “เพราะการรักษาที่เร็วที่สุด คือการรักษาที่ดีที่สุด”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube