fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาพปชร.เผยฟอร์มทีมศก.ดึงคนรุ่นใหม่ร่วม

Featured Image
เลขาฯ พปชร. เผยฟอร์มทีมเศรษฐกิจ ดึงคนรุ่นใหม่ร่วม -เตรียมหารือพรรคคอมมิวนิสต์จีน ดึงโมเดลมณฑลกวางสี พาคนไทยพ้นปัญหาความยากจน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเป็นฟอร์มทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะมีการดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงาน ว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เน้นแค่เรื่องเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว เพราะเรามีกลุ่มนักเรียนทุนที่รัฐสนับสนุนจนจบด็อกเตอร์ ซึ่งตอนนี้ได้เรียกบางกลุ่มเข้ามาพูดคุยเพื่อกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ของพรรค ทั้งด้านเศรษฐกิจด้านการศึกษา ด้านกีฬา และด้านการเมือง

ซึ่งในวันที่ 6 กรกฎาคม ที่พรรคพลังประชารัฐจะหารือร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาความยากจน ก็จะให้กลุ่มรุ่นใหม่มาร่วมประชุมเพื่อสังเกตการณ์ด้วย แต่ยังไม่ใช่การเปิดตัว ซึ่งสาเหตุที่เลือกประเทศจีน เพราะจีน สามารถทำให้ไทยพ้นกับดักความยากจนได้ โดยพรรคพลังประชารัฐจะยึดโมเดลมณฑลกวางสี เป็นแนวทางเนื่องจากมีประชากรกว่า 60 ล้านคน เท่ากับประเทศไทย แต่ยอมรับว่าการปกครองของประเทศไทยและประเทศจีนมีความแตกต่างกัน จึงจะเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับระบบการปกครองของไทย สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่ใช่ว่าจะต้องเรียนแบบทุกเรื่อง เรายังคงเน้นในเรื่องของความเป็นประชาธิปไตย ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ให้ความสำคัญ ขอให้เน้นย้ำให้ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ทั้งนี้ยืนยันว่าจะเลือกสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชน โดยไม่ขัดกับระบบการปกครองของไทย แต่เรื่องนี้เป็นคนละเรื่องกับ การบริหารราชการแผ่นดินของคณะรัฐมนตรี พรรคเตรียมการในส่วนของพรรคให้พร้อม

ส่วนการโชว์ตัวทีมเศรษฐกิจของพรรคนั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ได้มีการประชุมคณะกรรมการหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่พร้อมจะเปิดตัว ส่วนใหญ่เป็นบุคคลภายนอก พร้อมยืนยันว่า ไม่มีชื่อของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์
เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค เพราะมีตำแหน่งเป็นเหรัญญิกพรรค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube