fbpx
Home
|
ข่าว

ศูนย์โควิดปชป.รับเริ่มลำบากหาเตียงช่วยปชช.ยาก

Featured Image
ศูนย์ช่วยโควิด ปชป. เริ่มลำบากหาเตียงให้ผู้ป่วยยาก รพ. ใน กทม.เริ่มเต็มหมดแล้ว เร่งขยายออกต่างจังหวัด ยันจะพยายามช่วยทุกเคส

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการทำงานของศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 พรรคประชาธิปัตย์ ว่า ในขณะนี้มีประชาชนประสานงานขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก เกิน 20 คน ต่อวัน ซึ่งมีการประสานงานมาทุกช่องทาง ทั้งในโซเชียลมีเดียของพรรค จากอดีตผู้สมัครในพื้นที่ทั้ง ส.ก. และ ส.ข. รวมทั้ง บุคลากรทั้งเครือข่าย และในตอนนี้สิ่งที่มีมาเพิ่มเติมคือประชาชนทั่วไปที่เริ่มทราบว่าพรรคประชาธิปัตย์ จัดทำศูนย์ประสานงานหาเตียงให้กับผู้ป่วยติดเชื้อก็มีติดต่อประสานงานเข้ามาเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงการดำเนินการช่วยเหลือ นางดรุณวรรณ กล่าวว่า เนื่องจากแต่ละวันมีเคสประสานงานเข้ามาที่ศูนย์ประสานงานของพรรคจำนวนมาก จึงจำเป็นที่จะต้องเคลียร์ไปทีละสัปดาห์ ซึ่งในส่วนของสัปดาห์ที่ก่อนนั้นได้ดำเนินการช่วยเหลือทั้งหมดแล้ว แต่ในสัปดาห์นี้ที่สถานการณ์เริ่มวิกฤตมากขึ้นก็ยอมรับว่ายังไม่สามารถช่วยเหลือได้ทั้งหมด โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเชื้อกลุ่มสีเหลือง เพราะจำนวนเตียงมีไม่เพียงพอ ส่วนผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวในขณะนี้ก็ค่อนข้างที่จะดำเนินการช่วยเหลือได้ลำบากเช่นเดียวกัน เพราะเตียงในโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานครเต็มหมดแล้ว ซึ่งเดิมทีโรงพยาบาลจะรับผู้ป่วย 1 ห้องต่อ 1 คน แต่ตอนนี้บางแห่งจำเป็นที่จะต้องขยาย รับ 1 ห้องต่อ 3 คนนอนรวมกัน ซึ่งทางพรรคก็พยายามที่จะติดต่อไปยังช่องทางอื่นๆในต่างจังหวัดที่ผู้ป่วยสามารถเดินทางไปรักษาได้ โดยพื้นที่การช่วยเหลือเริ่มที่จะต้องขยายออกนอกขอบเขตกรุงเทพมหานครแล้ว เพราะผู้ป่วยติดเชื้อกลุ่มสีเขียว จำเป็นที่จะต้องได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เพราะหากได้รับการรักษาช้ามีโอกาสที่จะเปลี่ยนกลุ่มสีเหลืองได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube