fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดงาน Hug Thais Hug Phuket

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน Hug Thais Hug Phuket ภายใต้แคมเปญ “ฮักไทย ไทยช่วยไทย ร่วมใจชอบ” ขอประชาชนอย่าห่วง จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ขอให้ลดความขัดแย้งบ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน เปิดงาน Hug Thais Hug Phuket ภายใต้แคมเปญ “ฮักไทย ไทยช่วยไทย ร่วมใจชอบ” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ภูเก็ต พร้อมกล่าวว่า วันนี้มีความสุข เห็นรอยยิ้ม สองข้างทางก็มีคนโบกมือให้ทุกคนมีความสุขขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เป็นโครงการที่ดีมาก ทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจให้เดินไปข้างหน้าพร้อมกับการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งต้องเดินไปด้วยกันทางเศรษฐกิจและสุขภาพสุขภาพนำ ให้เกิดความปลอดภัยก่อน เศรษฐกิจจึงจะตามมา ซึ่งความหมายของชื่อโครงการคือการส่งต่อกำลังใจและส่งโอบกอดให้คนไทยด้วยความรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลานี้ในยามที่คนไทยต้องการกำลังใจซึ่งกันและกันผ่านความท้าทายนี้ไปด้วยกัน

ซึ่งการเปิดจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่อง ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หากทำได้สำเร็จตามช่วงเวลาที่วางแผนไว้ ก็จะเตรียมการเปิดในพื้นที่เกาะอื่นๆ ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งยวด และถือเป็นความจำเป็นอย่างเร่งด่วน ที่จะต้องฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตมีผู้ประกอบการจำนวนมาก อยู่ในภาคการท่องเที่ยวและประกอบการกว่าร้อยละ 90

นายกฯ เปิดงาน Hug Thais Hug Phuket

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รู้ความลำบากของทุกคน ภูเก็ตมีลักษณะภูมิประเทศสอดคล้องกับการทำแซนด์บ็อกซ์ ผลักดันให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมโดยเฉพาะเอกชนในการ เป็นฟันเฟืองหลักในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยขอชื่นชมในความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยสังเกตตลอดทาง ตั้งแต่ลงจากเครื่องบินมาขึ้นรถ นั่งมาก็ดูสองข้างทาง เสาไฟฟ้า ดูต้นไม้บนสายไฟ ป้ายโฆษณาที่หมดอายุ ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ แต่ต้องทำต่อไปตนอยากให้เขาประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่ลงเครื่องบินมา

ทั้งนี้ เปรียบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นปราสาท เพราะเราตั้งว่าแสนบล็อก คือการก่อสร้างด้วยทราย ต้องเติมอิฐหินปูนไปอีกเยอะเพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง ให้การท่องเที่ยวมีประสิทธิภาพ เป็นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและปลอดภัย ซึ่งการจัดงานในวันนี้ถือเป็นการขับเคลื่อนงานกระตุ้นการใช้จ่ายทั้งคนไทยและต่างชาติรวมไปถึงช่วยเหลือผู้ประกอบการ 3 กลุ่มสินค้าทั้งอาหารการท่องเที่ยวและสินค้าไทยควบคุมการยกระดับสินค้าและบริการ ซึ่งเน้นการท่องเที่ยวเป็นหลักมีคนอยู่ในห่วงโซ่จำนวนมากทางภาคการเกษตร ที่พัก อาหาร ที่อยู่ในวงจรห่วงโซ่ทั้งสิ้น เพื่อให้ส่งไปยังเศรษฐกิจฐานราก และขอให้นำสิ่งเหล่านี้มาอยู่ในวงจร ทำอย่างไรประชาชนจึงจะมีโอกาสได้รับประโยชน์ จากการเปิดจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ให้ทั่วถึง ตนเห็นหลายโครงการที่มีการเปิดถนนคนเดินหรืออื่นๆ ทำอย่างไรให้ทุกคนมีส่วนร่วมให้ได้มากที่สุด สมญานามเป็นเมืองไข่มุกแห่งอันดามัน วันนี้ต้องทำให้ปราสาททรายแห่งนี้เป็นปราสาทที่แข็งแกร่ง ไม่ล่มสลาย ด้วยสถานการณ์โควิด หรือสถานการณ์อื่นๆที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

นายกฯ เปิดงาน Hug Thais Hug Phuket

นายกรัฐมนตรี ขอประชาชนอย่าห่วง จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ขอให้ลดความขัดแย้งบ้าง พร้อมย้ำสั่งอะไรไปที ปิดอะไรไปที ตนก็เจ็บปวด แต่ประชาชนเจ็บปวดกว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าวันนี้การท่องเที่ยวของเราถือเป็นรายได้หลักของประเทศ ขณะเดียวกัน ก็ต้องแลนด์สเคปประเทศไทยใหม่ ต้องเดินหน้าไปอย่างนั้น ซึ่งทราบดีว่าทุกคนฝากความหวังไว้กับรัฐบาล และ นายกรัฐมนตรีจะทำให้ดีที่สุด พร้อมอยากให้คนพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง มากกว่าสร้างความขัดแย้ง สร้างความไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของคนไทยมาตลอดหลายร้อยปี ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดซึ่งเป็นแกนหลักของประเทศไทย ขอฝากทุกคนไว้ด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐมนตรีทุกกระทรวงมีขีดความสามารถอยู่แล้วในการที่จะขับเคลื่อนเข้ามาพิจารณาในการใช้จ่ายงบประมาณ วันนี้ต้องข้ามปัญหา ไม่ใช่ทุกท่านมีปัญหาอย่างเดียว รัฐบาลก็มีปัญหางบประมาณ ที่จัดเก็บได้น้อย เพราะเราก็ต้องมาดูแลประชาชนคนไทย หลายอย่างก็ต้องลด ต้องงด ต้องเลื่อน แต่ตนไม่ท้อแท้ จะพยายามใช้สติปัญญาของตนในการบริหารงบประมาณต่างๆ ที่มีให้คุ้มค่าที่สุด แต่อาจจะตอบสนองไม่ได้ 100% หรือ 50% หรือตามที่ทุกคนพอใจ แต่ต้องนึกถึงคน 76 จังหวัด ตนต้องดูแลคนทั้ง 77 จังหวัด อะไรได้มากกว่านี้

วันนี้กำลังร่วมมือกับในการสร้างประวัติศาสตร์ของประเทศไทย นำพาประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ ตามแผนเปิดประเทศ 120 วัน แต่ขณะเดียวกันก็ต้องขอความร่วมมือกับประชาชนดูแลตนเองดูแลครอบครัว สังคม เพื่อนบ้าน นั่นคือความเป็นไทยของเรา พร้อมกับย้ำว่าอย่าอยู่บนความขัดแย้ง เพราะจะแก้อะไรไม่ได้สักอย่าง เสียสมาธิในการทำงาน ฝากทุกคนเห็นใจเจ้าหน้าที่ทุกคน ให้เข้าใจการทำงานของรัฐบาล ของตนเอง และคณะรัฐมนตรี ไม่ใช่เวลาทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้นแต่เป็นเวลาที่ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาและอุปสรรค ผ่านพ้นเวลาไปให้ได้ด้วยกัน ทุกคนต้องรับประเทศไทย รักครอบครัวรักเพื่อนบ้าน เราอยู่บนพื้นแผ่นดินเดียวกัน ทุกคนคือคนไทย เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พูดตั้งแต่เช้า เหนื่อย อยู่กรุงเทพฯ ก็เยอะ เมื่อวานนี้เก็บตัวก็ไม่ได้พูดกับใคร จะมาพูดภูเก็ตอย่างเดียว พยายามพูดไม่ให้มีปัญหา ขออย่าห่วงตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จนกว่าจะไม่ได้ทำ แต่ขอให้ลดความขัดแย้งไปบ้าง เข้าใจหรือไม่ ทำไมตนจะไม่เจ็บปวด สั่งอะไรไปที ปิดอะไรไปที นายกรัฐมนตรีก็เจ็บปวด แต่ประชาชนเจ็บปวดกว่า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube