fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่”ขอมั่นใจรบ.โวมีเที่ยวบินมาไทยแล้ว

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เผย เที่ยวบินจากอาบูดาบี เริ่มทยอยเข้าภูเก็ตแล้ว ย้ำหากสำเร็จสามารถขยายพื้นที่ต่อได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลังเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และตรวจด่านเข้า-ออก ท่าฉัตรไชย ว่า จากการรับฟังข้อมูลที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ และเป็นกำลังใจให้กับชาวจังหวัดภูเก็ต และมีการรายงานว่ามีเที่ยวบินเริ่มทยอยเข้ามาแล้วจากอาบูดาบี และมีการใช้ต่อมาเป็นระยะ โดยจากวันนี้ไปจนถึง 14 วันข้างหน้าและไตรมาสต่อไปก็ดีมากขึ้น หากทำตรงนี้สำเร็จ ไม่ได้สำเร็จโดยใคร แต่สำเร็จโดยคนไทย ทุกคนคนก็คนไทย ทำภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้ก็สามารถขยายพื้นที่อื่นได้ ซึ่งได้สั่งแนวทางว่าจะนำไปใช้เป็นแซนด์บ็อกซ์กับที่อื่นได้หรือไม่ ในทุกภาคก็มีการท่องเที่ยว ต้องไปทีละขั้น ทุกอย่างต้องมีการเริ่มต้นนับหนึ่งเสมอ เปิดโครมทีเดียวมีปัญหาหมดเพราะการสัญจรไปมาคือปัญหา จึงจำเป็นต้องเร่งรัด ซึ่งภูเก็ตน่าจะมีศักยภาพอยู่แล้วและมีพื้นที่เล็ก และสามารถควบคุมได้ สามารถการสัญจรไปมาทางรถทางอากาศทางเรือก็สามารถควบคุมได้ โดยอาจขอความร่วมมือ อาจมีความเดือดร้อนกับประชาชนที่อาศัยอยู่ทั่วไปบ้าง แต่ละจังหวัดแต่ละพื้นที่ต้องเชื่อมโยงหลายอย่าง เพราะฉะนั้นการเปิดธุรกิจไม่ใช่เรื่องของภูเก็ตอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของทั้งประเทศ ทุกจังหวัดที่จะต้องมีการเริ่มนำร่องเพื่อความเหมาะสม หากมองดูประสิทธิภาพของมาตรการและขั้นตอนต่างๆ ประเทศไทยต้องเดินไปในข้างหน้า 120 วันตามที่ตนพูด ตรงไหนเปิดได้เปิดเมื่อไหร่ทำได้ทำ ก็ฉะนั้นตัวอย่างเกิดขึ้นอย่างนี้จึงเรียกว่าจะบ็อกซ์ จะเห็นได้ว่าจะเห็นประเทศในยุโรป มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมาอีก ประเทศที่เคยเป็น จำนวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวประเทศไทยจำนวนมากในทุกปี วันนี้มีสถิติเข้ามาอีกนี่คือลูกค้าเรา ตนไม่ขอเอ่ยชื่อประเทศ แต่เราจะประมาทได้หรือไม่ เพราะฉะนั้นเราต้องรอบคอบ ทำอะไรก็ตามนึกถึงชีวิตประชาชนเสมอ แต่เศรษฐกิจก็ต้องเดินไปด้วยเดินอย่างระมัดระวังเดิน อย่างผ่อนคลาย แต่ถ้าไม่ปฏิบัติตามคำสั่งก็ต้องมีมาตรการ มีอย่างเดียวคือกฎหมาย หากไม่มีสักอย่างก็อยู่ไม่ได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า สถิติการติดเชื้อในบางประเทศ ทำให้ประเทศต่างๆ ต้องกลับมาใช้มาตรการควบคุมโรคซ้ำอีก เปิดแล้วก็ปิด นี่คือความเสี่ยงว่าจะยอมรับฟังได้หรือไม่ แต่ให้ประชาชนคนไทยได้ทำมาหากินได้บ้าง สิ่งสำคัญที่สุดคือรับไว้ ไม่รับความเสี่ยงได้ไหม หากทำได้ก็ทำต่อไปเป็นขั้นเป็นพื้นที่ไป

นายกฯ ห่วงหลายจังหวัด ขอทุกคนทำตามกฎ เชื่อมั่นรัฐบาล ชี้หลังจากนี้แสงสีจะค่อยๆ เปิดขึ้นมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ห่วงใยหลายจังหวัด อยากให้ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ทำให้สำเร็จเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป ไปถึงเป้าหมายใหญ่ของเรา ขอให้ทำตามกฎกติกาไม่มีการฝ่าฝืนต้องทำตามขั้นตอนต้องคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อประเทศทุกประการ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นผลกับคนทั้งประเทศ ขอให้ชาวภูเก็ตได้มีความภูมิใจ นี่คือการทำภารกิจเพื่อชาติ ภูเก็ตกำลังทำหน้าที่เพื่อชาติเพื่อประเทศในฐานะเป็นผู้นำที่จะเปิดแซนด์บ็อกซ์ ทุกประเทศกำลังรอดูอย่าพลาด วันนี้มาตรการต่างๆ ทราบดีอยู่แล้วการฉีดวัคซีนการติดตาม แอปพลิเคชัน ไปประเทศมีความตั้งใจว่าจะมาประเทศไทย บางประเทศไม่เคยมาประเทศไทยก็มา แสดงให้เห็นว่ามาตรการที่เปิดที่ภูเก็ตเป็นมาตรการที่ยอมรับได้ และยอมปฏิบัติตามกติกาของเรา ถ้าเปิดมั่วไปหมดก็มีปัญหาเหมือนเดิม ถูกหรือไม่ วันนี้จึงขอความร่วมมือกับประชาชน รัฐบาลยืนยันไม่เคยทิ้งประชาชน ไม่เคยทิ้งใครอยู่ข้างหลังแต่ทุกอย่างต้องค่อยๆแก้ปัญหาไป ทุกอย่างทำไปด้วยกันทั้งหมด ไม่ใช่ทำปูนอย่างเดียวต้อง landscape ประเทศไทยใหม่เพื่อการปฏิรูปเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน ต้องช่วยกันพัฒนา ไม่สนับสนุนการทุจริตทุกเรื่องนี่คือมาตรฐานที่ตนต้องการในอนาคต ทุกคนต้องให้กำลังใจพื้นที่ อย่าแปลจนาผิดนายกพูดอะไรก็ไปแปลเจตนาคนละเรื่อง ตนก็เรื่องเยอะหลายเรื่อง สถานการณ์อื่นก็ต้องทำด้วย วันๆ ก็ทำงานทุกงาน หยุดนิ่งไม่ได้ประเทศ อย่าทำให้อะไรดึงขาลง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชน เชื่อมั่นรัฐบาล อย่าไปเชื่อมั่นคนอื่น ขอให้เชื่อหมอ ขอให้เชื่อรัฐบาลจะเชื่อหมอ เพราะทุกคนทำงานอย่างทุ่มเทเสียสละ ถ้าประชาชนก็ทุ่มเท ขอให้ปรบมือให้กับหมอพยาบาล ตนสวดมนต์ทุกวันไหว้พระอวยพรให้เขาปลอดภัยพลเรือนตำรวจทหาร การโจมตีซึ่งกันและกันไม่เกิดประโยชน์กับใครเลย ไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติความก้าวหน้ากับประเทศไทยไม่เกิดขึ้นทั้งหมดติดกับอยู่กับที่เดิมตนขอฝากเอาไว้ ให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ขอให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จ

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า หลังจากนี้แสงสีจะค่อยๆ เปิดขึ้นมา หากปิดไปเสียหมดก็จะเงียบเหงา แต่เดี๋ยวไปดูแลกันต่อไป ว่าอะไรได้ตรงไหนตกหล่นตรงไหนดูแลกันต่อไป ตนกำลังแก้ไขปัญหาเรื่องเศรษฐกิจทุกเรื่อง ต้องเก็บของเก่ามาแก้จำนวนมาก และก็ต้องเติมของใหม่เข้าไปด้วยแล้ววันนี้จะอยู่กันอย่างไร พร้อมขอบคุณชาวภูเก็ตทุกคน และขอบคุณทุกจังหวัดที่ร่วมมือตามมาตรการของ ศบค. ทั้งหมดเป็นการบูรณาการงานร่วมกัน ต้นเป็นหัวหน้าเป็นผู้นำในการแก้ไขปัญหา โดยรับฟังความคิดเห็นจากทุกระดับ เมื่อเช้ามีหมอออกมาพูด คนก็เอาไปแชร์ไปพูดต่อ พร้อมกับระบุว่านายแพทย์อุดมก็คือรัฐบาลเพราะอยู่ในคณะทำงานของ ศบค. จึงออกมาพูดในนามของ ศบค. มีคนพูดตามว่าโพสต์อย่างนี้รัฐบาลรู้หรือยัง ทำไมตนจะไม่รู้พร้อมเอามือทาบอกและบอกว่า หมออุดมอยู่กับผม ทุกอย่างตนก็ฟังเขามาเอามาหารือกับ ศบค. โดยนายกรัฐมนตรีปฏิเสธการตอบคำถาม ถึงการตั้งข้อสังเกตว่าการลงตรวจราชการที่พื้นที่ภูเก็ต ทั้งที่มีจำนวนผู้เสียชีวิต มาก โดยระบุสั้นๆ เพียงว่า อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ทั้งนั้นแหละ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube