fbpx
Home
|
ข่าว

“ไพบูลย์”หวังแก้รธน.ผ่อนคลายความขัดแย้งได้

Featured Image
“ไพบูลย์” หวังการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ ช่วยแก้ปัญหาสถานการณ์ทางการเมืองผ่อนคลายความขัดแย้งได้ ยอมปรับ ม.144,185 ใช้ชั้น กมธ. ตาม ส.ว.ทักท้วง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในที่ประชุมรัฐสภา ว่า การเสนอแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 144 ว่าด้วยการให้สิทธิ ส.ส. ,  ส.ว. และกรรรมาธิการ แปรญัตติงบประมาณ และมาตรา 185 ว่าด้วยให้สิทธิ ส.ส. แทรกแซงข้าราชการ ซึ่งตนเองเห็นด้วยกับสมาชิกวุฒิสภาหลายคนที่ทักท้วงจึงจะเสนอให้กรรมาธิการ ให้แก้ไขกลับไปใช้หลักการเดิม ซึ่งจะปรับแก้เพียงแค่ถ้อยคำ และรายละเอียดเพียงเล็กน้อย คือ มาตรา 144 จะคงหลักการห้าม ส.ส. ส.ว. และกรรมาธิการแปรญัตติงบประมาณเพื่อประโยชน์ตนเอง แต่จะกำหนดให้สิทธิเพียงแค่การเสนอแนะความเห็น ขณะที่มาตรา 185 คงไว้ตามเนื้อหาเดิม แต่จะเพิ่มบทยกเว้นว่าเป็นไปเพื่อช่วยเหลือประชาชน แต่จะขอให้พิจารณาถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณที่มีปัญหาจากบทบัญญัติในมาตรานี้ เพื่อหาทางผ่อนคลายให้ช่วยเหลือกับการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณได้ ส่วนในมาตรา 185 ก็จะให้มีการเพิ่มข้อยกเว้นกรณีที่ ส.ส. กระทำการเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนจะไม่ถือเป็นการแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ข้าราชการ ซึ่งยืนยันว่าจะเดินหน้าผลักดันให้มีการแก้ไขในวาระ 2 ในชั้นกรรมาธิการตามข้อห่วงใยของ ส.ว.

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐหวังว่าการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญในร่างที่พรรคพลังประชารัฐเสนอ จะเป็นการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ทางการเมือง ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เกิดขึ้นในขณะนี้หากผ่อนคลายความขัดแย้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้แล้วก็จะทำให้สมาชิกรัฐสภาทั้ง ส.ส. และ ส.ว. จะได้ร่วมกันดูแลทุกข์สุขของประชาชน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเป็นงานหลักของสมาชิกรัฐสภาทุกท่านในฐานะผู้แทนปวงชนชาวไทย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube