fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปประชาธิปัตย์ยันรับหลักการแก้รธน.ทุกร่าง

Featured Image
ประธานวิปประชาธิปัตย์ ยันรับหลักการแก้ รธน.ทุกร่าง คาดพิจารณาจบภายใน 16.00 น. วันพรุ่งนี้

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ว่า ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ รับร่างหลักการทุกฉบับ แต่อาจมีข้อติดใจในส่วนของเนื้อหาร่างของพรรคพลังประชารัฐ ในการแก้ไขมาตรา144 ว่าด้วยเรื่องของการห้าม ส.ส.และส.ว.รวมถึงกรรมาธิการแรงในการจัดทำงบประมาณ และการแก้ไขมาตรา 185 ที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการโยกย้ายข้าราชการ รวมถึงการใช้อำนาจก้าวก่ายฝ่ายบริหาร ในการจัดสรรงบเพื่อลงพื้นที่ของตนเอง ซึ่งในประเด็นนี้อาจจะนำไปสู่ข้อกล่าวหาว่าเป็นแก้ไขเพื่อผลประโยชน์ของนักการเมือง

ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์จึงขอฟังรายละเอียดก่อนตัดสินใจ แต่อย่างไรก็ตามในความเห็นของพรรคประชาธิปัตย์ก็อยากจะให้มีการรับหลักการในทุกฉบับก่อน เพื่อจะไปปรับแก้ไขในชั้นกรรมาธิการต่อไปได้

สำหรับการอภิปรายในการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญคาดว่า จะเสร็จสิ้นในวันที่ 24 มิถุนายน ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ซึ่งการลงคะแนนทางรัฐสภามีการเพิ่มแอปพลิเคชันเพื่อตรวจสอบการลงมติของสมาชิกรัฐสภารวมถึงการลงคะแนนและคิดสัดส่วนเสียงของส.ว.ก่อนที่จะมีการตั้งกรรมาธิการ 45 คน จึงทำให้การลงคะแนนครั้งนี้จะสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube