fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯขอบคุณเหล่าทัพสนับสนุนแก้โควิดช่วยปชช.

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ขอบคุณเหล่าทัพสนับสนุนแก้โควิด ช่วยประชาชนต่อเนื่อง สั่งประสาน สธ.จัดหาวัคซีนรองรับทหารใหม่ให้เพียงพอ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าวันนี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหมได้ประชุม เพื่อติดตามการสนับสนุนรัฐบาลในการขับเคลื่อนแก้ปัญหาโควิด 19 และการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งภาพรวม ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหม โดยทุกเหล่าทัพ ยังคงทำงานร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานต่างๆ อย่างใกล้ชิด สนับสนุนการแก้ปัญหาเร่งด่วนและขับเคลื่อนบริหารจัดการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคอย่างต่อเนื่อง การสนับสนุนจัดตั้ง บก.ควบคุมพื้นที่แพร่ระบาด เช่น แคมป์คนงาน โรงงานและตลาดชุมชน การสนับสนุนจัดกำลังพลคัดกรองโรค ณ สนามบิน รวมทั้งกรมราชทัณฑ์แก้ปัญหาเรือนจำที่พบการติดเชื้อ

นายกฯขอบคุณเหล่าทัพสนับสนุนแก้โควิดช่วยปชช.

โดย พล.อ.ชัยชาญ ได้ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขอบคุณกำลังพลทุกเหล่าทัพที่สนับสนุนส่วนราชการต่างๆ รับมือกับวิกฤตโควิด-19 และเข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมแสดงความห่วงใยทหารที่จะเข้าประจำการพร้อมกันทุกเหล่าทัพขอให้มีมาตรการควบคุมโรคในการฝึกและประสาน กระทรวงสาธารณสุขจัดหาวัคซีนรองรับทหารที่เข้าใหม่และครูฝึก ให้เพียงพอ

นายกฯขอบคุณเหล่าทัพสนับสนุนแก้โควิดช่วยปชช.

นอกจากนี้ พล.อ.ชัยชาญ ได้กำชับ ขอให้ทุกเหล่าทัพและตำรวจ เสริมกำลังเข้าไปสนับสนุน กรุงเทพมหานคร ตามที่ร้องขอ ในการควบคุมการแพร่ระบาดเป็นพื้นที่ทั้งใน กทม.และปริมณฑล และร่วมสนับสนุนการบริจาคโลหิตให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ที่ยังพบการขาดแคลน เพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยรอการรักษาอีกจำนวนมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube