fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ย้ำไร้ปัญหารัฐบาลขอทำงานถวายหัวนายกฯ

Featured Image
“อนุทิน” ยัน พรรคร่วมแน่นปึ้ก ไม่มีใครเสี้ยมได้ ลั่น ขอทำงานถวายหัว นายกฯ พร้อมการันตีหายใจเข้า-ออก เป็นงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสข่าวการยุบสภา ว่า ไม่มีมั้ง เมื่อเช้าตนยังติดตามข่าวที่สื่อถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็บอกว่าไม่มีเรื่องนี้ และยืนยันความสัมพันธ์พรรคร่วมก็เป็นไปด้วยดี ส่วนที่ข่าวยังออกมาเรื่อยๆ เพราะมีคนไม่พอใจและต้องการแซะไปมา เชื่อว่าไม่มีความไม่พอใจ ถ้ามีคงเป็นพวกไม่อยากให้เกิดความสงบ แต่ระดับผู้ใหญ่หัวหน้าพรรคร่วมทุกคนไม่มีปัญหาอะไรกัน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็ยืนยันไปแล้ว จึงไม่ต้องยืนยันอะไรอีก เพราะไม่เคยมีอะไรกันอยู่แล้ว และการทำงานยังดีอยู่

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี เคยมีการพูดกับหัวหน้าพรรคร่วมถึงคำมั่นสัญญาว่าจะอยู่กันครบเทอมช่วยกันทำงาน หรือ จะมีมีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรเกิดขึ้นก่อนหรือไม่

นายอนุทิน กล่าวว่า ตราบใดที่นายกรัฐมนตรี ยังสั่งงานทางไลน์วันละ 20 ครั้ง ก็ถือว่าอาการยังดีอยู่ เพราะคนเราถ้าไม่อยากทำงานคงไม่สั่ง แต่นายกรัฐมนตรี สั่งจนตนหัวฟูหมดแล้ว ส่วนในความเห็นที่แตกต่างของลูกพรรคจะส่งผลอะไรหรือไม่นั้น เชื่อว่าไม่มี เพราะเวลาทำหน้าที่ ส.ส. เราให้อภิสิทธิ์

พร้อมยืนยันว่า บรรยากาศพรรคร่วมตอนนี้ยังดีอยู่ใช่ และมั่นใจว่าการทำงานในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล “รัฐนาวา” อยู่นี้ก็ยังโอเคอยู่ คลื่นลมไม่มี ฟ้าใส ส่วนที่ฝ่ายค้านมองว่ารัฐบาลไม่มีเสถียรภาพและไปต่อไม่ได้แล้ว นั้น ขอให้ถึงวันนั้นก่อน วันนี้ยังโอเคอยู่ และทำงานได้อยู่ทำงานทุกวัน

ทั้งนี้ เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี มีความกังวลอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี หายใจเข้าหายใจออกเป็นงาน บางครั้งยังบอกนายกรัฐมนตรี ให้พักได้แล้ว เพราะ 3-4 ทุ่มยังทำงาน จึงเป็นห่วง นี่ถึงเป็นเหตุที่พวกตนทำงานถวายหัวให้ เพราะผู้นำของเรายังทำงานให้ประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ซึ่งแยกแยะออกใครทำเพื่อประชาชนหรือเพื่อตัวเอง

 

“อนุทิน” บอก “หนูเปล่านะ” หลังลือดูด 4 ส.ส.ก้าวไกลมาเสริมทัพ ย้ำ แก้รธน.มีร่างของพรรคอยู่แล้ว ยังไม่คิดแตะปมส.ว.หรือไม่ ชี้การเมืองเปลี่ยนได้ตลอด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวดึง ส.ส.พรรคก้าวไกล เข้ามาอยู่กับพรรค ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ตอนนี้ยังไม่มีอะไรก็รอดูแล้วกัน แต่ถ้ามีอุดมการณ์เดียวกันความคิดความอ่านและเป้าหมายทางการเมืองเดียวกัน ทุกอย่างก็มีความเป็นไปได้ ส่วนที่ถามว่าจะ wellcome หรือไม่นั้น ก็ตอบได้ว่าทั้ง wellcome และ wellgo

เมื่อถามว่าสรุปว่าพรรคภูมิใจไทยไปดูด ส.ส.4 คน จริงหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “หนูเปล่านะ””

ส่วนกรณีที่นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล มานั่งเก้าอี้ฝั่งพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า นายคารม แจ้งไปยังเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรว่าไม่มีที่นั่งในฝั่งพรรคก้าวไกล ซึ่ง นายคารม แจ้งแบบนั้น จึงมานั่งกับพรรคภูมิใจไทย

ขณะที่ การแก้รัฐธรรมนูญในส่วนของภูมิใจไทยจะยื่นญัตติแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรามีร่างของเราอยู่แล้วเอาไว้ถึงเวลาก่อน เชื่อว่าไม่มีปัญหา และเราพร้อมทุกรูปแบบ และย้ำว่าพรรคสนับสนุนการใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว เสนอมาก็จะโหวตใบเดียวแพ้ชนะก็ว่ากัน

และเมื่อถามว่า จะแตะเรื่องอำนาจส.ว. หรือไม่ มองว่ากว่าแก้รัฐธรรมนูญเสร็จ ก็คงใกล้จบพอดี เพราะส.ว.ในบทเฉพาะกาลระบุไว้ 5 ปี กว่าแก้รัฐธรรมนูญอีกคาดว่าเป็นปี ดังนั้นเรื่องอะไรไม่ใช่เวลาคิดก็ยังไม่คิด ซึ่งเรื่องการเมืองเปลี่ยนตลอดตอนนี้คิดอย่างเดียวทำอย่างไรให้วัคซีนเพียงพอและเกิดประสิทธิภาพ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube