fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”แจงผู้ใหญ่แล้วนำผู้ต้องหาแถลงในสภา

Featured Image
“สิระ” แจงผู้ใหญ่แล้ว นำผู้ต้องหามาแถลงข่าวในสภา ไม่กังวลนายกฯ ไม่พอใจ หวังว่าจะเข้าใจ ถ้าไม่รับเรื่อง จะถือว่าละเว้นการปฎิบัติหน้าที่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนายษิทรา เบี้ยบังเกิด (ทนายตั้ม) พา นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ ที่อยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล เดินทางเข้ามาพบ และมีการแถลงข่าวในรัฐสภาระหว่างการอภิปรายชี้แจงการออก พ.ร.ก. เงินกู้เพิ่ม 5 แสนล้านบาท ในวันที่ 9 มิถุนายน 64 ว่า ได้ชี้แจงกับผู้ใหญ่ของพรรคไปแล้วว่า การรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนของ กมธ. มีการปฎิบัติทุกวัน และไม่ได้เลือกปฎิบัติ ไม่ได้เลือกว่าคดีดังหรือไม่ดัง ซึ่งส่วนตัว ไม่กังวลว่านายกรัฐมนตรีจะไม่พอใจ เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะเข้าใจสิ่งที่ตนชี้แจงไป ถ้าไม่รับเรื่อง จะถือว่าละเว้นการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ เพราะฉะนั้นเหตุการณ์เมื่อวาน ตนไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องพิเศษแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เป็นเรื่องปกติของการทำงาน บางครั้งตนก็ได้รับคำชม บางครั้งก็โดนติ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติอะไร ส่วนการดำเนินการในชั้น กมธ.หลังจากนี้นั้น ก็ต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม กมธ.กฎหมายฯ ภายในสัปดาห์หน้า และก็ขึ้นอยู่กับว่าที่ประชุมว่าจะรับเรื่องไว้พิจารณาหรือไม่ หากบรรจุวาระเรื่องดังกล่าวนี้ จึงค่อยมีมติอีกครั้งว่าจะเชิญใครมาชี้แจงเข้าให้ข้อมูลนี้ ทั้งนี้ในวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ ตนและกรรมาธิการจะลงพื้นที่ไปยังบ้านกกกอก เพื่อพบกับแม่ของน้องชมพู่และเจ้าพนักงานสอบสวนด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube