fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ปัดยกหูเคลียร์ใจ”อนุทิน”

Featured Image
“พล.อ.ประวิตร” ยืนยัน รัฐบาลใช้จ่ายเงินกู้ 5 แสนล้าน โปร่งใสขออย่ากังวล ปัดยกหูเคลียร์ใจ “อนุทิน” หลัง “มาดามเดียร์” อภิปรายติง สธ. ใช้งบฯ บอกเป็นเรื่องส่วนตัว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุภายหลังที่ประชุมสภาผ่านมติ พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (พ.ร.ก.กู้เงิน) ว่า เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องมีการใช้จ่ายงบประมาณด้วยความโปร่งใสขออย่ากังวล ส่วนที่ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐหรือ พปชร.  มีการอภิปรายติงงบของกระทรวงสาธารณสุข จะทำให้เกิดความระหองระแหงกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันไม่มี และเป็นเรื่องส่วนตัว และขอให้ไปตามเจ้าตัวดูเอง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฎิเสธถึงการโทรคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยในประเด็นดังกล่าว ว่า “ไม่มีเคลียร์ ไม่มี ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว”

 

พล.อ.ประวิตรเตรียมเรียก “สิระ”ชี้แจง นำผู้ต้องหามาแถลงข่าวที่สภา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการกำชับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในเรื่องการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ว่า ได้ดำเนินการมาโดยตลอด โดยเฉพาะการแก้ปัญหา ผู้มีรายได้น้อย เพราะต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดีเพิ่มมากขึ้น

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ นำนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมน้องชมพู่ มาแถลงข่าวที่รัฐสภา นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ชี้แจงไปแล้วว่าไม่สมควรอย่างไร โดยในส่วนของพรรคคงต้องเรียกนายสิระ มาพูดคุย ซึ่งต้องดูว่าจะชี้แจงอย่างไร ก่อนที่จะมีการดำเนินการต่อ

 

พล.อ.ประวิตร ตอบไม่ชัดอยู่ครบเทอมหรือไม่ บอกสื่ออย่าคิดไปเอง ยัน พปชร.ยังเข้มแข็งดี ไม่ต้องดูดใครมาร่วม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวถึงกระแสข่าว การส่งสัญญาณถึงลูกพรรคให้เตรียมพร้อม หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือยุบสภา โดยได้ย้อนถามกลับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลอยู่ครบเทอมหรือยัง ถ้ายังก็ไม่เห็นมีอะไรเลย สื่อเขียนไปเองทั้งนั้น และย้ำว่า ข่าวที่ออกมาไม่เป็นจริง เขียนเองทั้งนั้นส่วนรัฐบาลจะอยู่ครบเทอม 4 ปี หรือไม่ ก็ไม่รู้ ครบเทอมก็ 4 ปี เมื่อถามย้ำว่า ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง มั่นใจหรือไม่ ว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมโดยไม่มีการยุบสภาไปก่อน พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นกาลข้างหน้า คนเดียวตอบไม่ได้ ต้องคิดกันหลายๆ พรรค หลายๆ คน ว่ามีเหมาะสมขนาดไหน สถานการณ์เป็นยังไง

ส่วนมีแนวคิดในการสร้างให้พรรคพลังประชารัฐให้เข้มแข็งอย่างไร หรือการดูด ส.ส.จากพรรคอื่น พล.อ.ประวิตร ถามกลับ ว่าตอนนี้เข้มแข็งหรือไม่ พร้อมย้ำว่า ไม่ต้องไปดูดใครมาคุณคิดไปเองทั้งนั้น ขณะที่กระแสข่าว การปรับโครงการสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐ นั้น เป็นเรื่องของพรรค และต้องถาม ส.ส. ว่าจะเอาอย่างไร ไม่ใช่คนเดียว และการประชุมพรรคที่ จ.ขอนแก่น นั้น เป็นการเลื่อนประชุมมานานแล้ว ซึ่งต้องชี้แจงให้ กกต. ทราบเรื่องของงบดุลประจำปี ซึ่งเลื่อนประชุมมาหลายครั้งแล้ว จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีวันประชุมยังไม่มีอะไรออกมา มีแต่สื่อพูดเองไปทั้งหมด

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูล ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ดำเนินการตามข้อมูลที่มี พร้อมยืนยันตอนนี้ยังไม่มีอะไรเป็นที่น่ากังวล ส่วนเป็นห่วงนายกรัฐมนตรี หรือไม่ หลังวานนี้มีการอภิปรายอย่างดุเดือนในสภา พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ก็ดูสิ ว่าเขาวิจารณ์ว่าอย่างไร”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube