fbpx
Home
|
ข่าว

ฉลุย!มติสภา270:197ผ่านพรก.กู้5แสนล.แก้โควิด

Featured Image
ผ่านฉลุย! มติสภา 270 ต่อ 197 เสียงเห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาทแก้โควิด รัฐบาลย้ำรอบคอบแผนการใช้ชัดเจน

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติ 270:197 ผ่าน พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ทั้งนี้ ในการลงมติ ของนายเรวัต วิศรุตเวช ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ไม่นับเป็นคะแนนเสียง เนื่องจากนายเรวัต แจ้งว่า บัตรการลงคะแนนขัดข้อง ภายหลังจากที่ประธานฯ ได้ปิดการลงคะแนนไปแล้ว จึงไม่นำคะแนนเสียงของนายเรวัตมารวมเป็นผลการลงมติ แต่ได้ทำการบันทึกการออกเสียงลงคะแนนไว้ ดังนั้น ผลการลงมติจึงไม่มีการเปลี่ยนแปลง คือ เห็นด้วย 270 เสียง และไม่เห็นด้วย 196 เสียง

ด้านนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ต้องนับเป็น 197 เสียง

โดยก่อนหน้านี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ย้ำว่า เงินกู้ 5 แสนล้านบาท จะเน้นการเยียวยาและฟื้นฟูหลังสถานการณ์คลี่คลาย ให้ชัดเจนและตรงกับเป้าหมายมากขึ้น เช่นสนับสนุนค่าครองชีพผ่านโครงการคนละครึ่ง ที่จะลงลึกไปถึงชั้นรากหญ้า มากขึ้น รวมทั้งกระจายเงินให้ความช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง แต่ที่ผ่านมาอาจไม่ทั่วถึงเพราะยังมีการระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับข้อเสนอแนะของสมาชิกถือว่าเป็นประโยชน์กับกระทรวงการคลังที่นำไปปรับใช้กับการใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่จะต้องทำด้วยความรอบคอบ เพื่อให้การบริหารหนี้สาธารณะเป็นไปอย่างเหมาะสมและดีที่สุดสำหรับประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube