fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ห่วงกู้เงิน5แสนล้านไม่คุ้มค่าไร้แบบแผน

Featured Image
ส.ส. ห่วงกู้เงิน 5 แสนล้าน ไม่คุ้มค่า ไร้แบบแผน จี้ หากไม่ผ่านต้องยุบสภา ด้าน “มงคลกิตติ์”  รับผิดมหันต์เปิดโอกาสให้ “ประยุทธ์” นั่งนายกฯอีกรอบ

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณา พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหา โควิด-19 ระบาด ในช่วงบ่าย ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน สลับการอภิปรายอย่างต่อเนื่อง โดยนางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส. พลังประชารัฐ ระบุว่า การจัดสรรงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข ยังขาดแผนประเมินความเสี่ยง ดังนั้นควรทำงานให้มีความชัดเจนมีแบบแผน โดยหวังว่าคณะทำงานในการแก้ไขปัญหาโควิด 19 จะใช้เงินกู้ 5 แสนล้านบาทอย่างคุ้มค่าและรอบคอบเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

ส.ส.ห่วงกู้เงิน5แสนล้านไม่คุ้มค่าไร้แบบแผน

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ย้ำว่า จะไม่เห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ซึ่งหากไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร จะต้องยุบสภา

ขณะนางเพชรดาว โต๊ะมีนา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย อภิปรายแสดงความเห็นด้วยกับการกู้เงินเพื่อแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 เพราะมองว่าเป็นความจำเป็นเช่นเดียวกับหลายประเทศที่ได้กู้เงิน แต่เห็นว่า รายเอียดของแผนงานของรัฐบาลยังไม่ชัดเจนเพียงพอ โดยเฉพาะตัวเลขงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้รับน้อยเกินไป เปรียบเทียบกับการแก้ไขปัญหา พร้อมไม่เห็นด้วยกับการแจกเยียวยาประชาชน เพราะเห็นได้จากการกู้ครั้งแรก “ยิ่งกู้ ยิ่งเจ๊ง”

ส.ส.ห่วงกู้เงิน5แสนล้านไม่คุ้มค่าไร้แบบแผน

ส่วนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุการที่รัฐบาลกู้เงินไปมากมายขนาดนี้ยังไม่วี่แววว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์โควิดได้ พร้อมแสดงเสียใจที่เลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐมนตรีรอบ 2 หากไม่เลือก คงตั้งรัฐบาลไม่ได้ และเมื่อผ่านมา 2 ปี ประเมินแล้วว่า ไม่สามารถแก้โควิดได้ แก้แบบเลี้ยงไข้ ประชาชนต้องการวัคซีนแต่ก็ล่าช้า จึงตั้งข้อสังเกตว่า มีนัยยะหรือไม่ และถือเป็นความผิดมหันต์ของตน เพราะเป็น 1 เสียงที่เปิดประตูให้พลเอกประยุทธ์มาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนายกฯ ที่อวดฉลาด ไม่มีความอ่อนน้อม ทำประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า สร้างหนี้

หากประเทศไทยมีนายกฯ ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา คงสิ้นหวัง มันไปต่อไม่ได้จริงๆ ไร้ซึ่งอนาคต ตนจะถามนายกฯ ว่า หนี้เยอะขนาดนี้ มีปัญญาใช้หนี้หรือไม่ แต่เท่าที่ดูหนังหน้าท่าน ท่านหน้าทนเหลือเกิน อยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ อยู่ไปมีประโยชน์ต่อตนเองและพวกพ้องเท่านั้น รังแต่จะเป็นภาระของแผ่นดินต่อไปไม่รู้จบ

ทั้งนี้ การอภิปรายของนายมงคลกิตติ์ ทำให้ ส.ส. รัฐบาลประท้วงเพราะเป็นการเสียดสี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube