fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ชี้ยุบสภาอำนาจนายกฯ

Featured Image
“อนุทิน” ชี้ ยุบสภาฯ เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี เชื่อคนการเมืองเคยผ่านมาหมด ลั่น ภท.พร้อมเลือกตั้งใหม่ทุกวัน ปัด ฝ่ายค้านส่งสัญญาณซบ ขออยู่แบบเจียมเนื้อเจียมตัว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้รัฐมนตรีเร่งทำงานภายใน 1 ปี ซึ่งตรงกับกระแสข่าวยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ ว่า คนที่มีอำนาจยุบสภาคือนายกฯ ซึ่งยังไม่มีการส่งสัญญาณใด ยังคงทำงานให้ดีที่สุด และได้มากที่สุด หากทำงานสุดความสามารถแล้วมีเจตนารมณ์ที่ดี และมีความตั้งใจก็ไม่ต้องกลัวเหตุการณ์ใดทั้งสิ้น เพราะคนที่อยู่ในพรรคการเมือง และทำการเมือง ไม่เคยมีใครไม่เคยเจอเหตุการณ์ยุบสภา

ส่วนการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหม่นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมทุกวัน และตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคก็ถาม ส.ส.ทุกวันว่าได้ลงพื้นที่บ้างหรือไม่ แทนการทักทายว่า “สวัสดี” ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และก็ยังจะถามต่อไป พร้อมปฏิเสธว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณว่า ส.ส. ฝ่ายค้านจะย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคภูมิใจไทยอยู่แบบเจียมเนื้อเจียมตัว พึงพอใจที่อยู่กันแบบนี้พอใจในเจตนาที่รับใช้ประชาชน พรรคภูมิใจไทยจึงมีความเป็นปึกแผ่น ไปไหนไปด้วยกัน ใครเจ็บเราเจ็บด้วย ใครดีใจเราดีใจด้วย เป็นวิธีที่เราอยู่ร่วมกันในพรรคภูมิใจไทย

 

“อนุทิน” ยันกระจายวัคซีนยุติธรรม แจงคำนวณตามสูตรคณิตศาสตร์ ขอทุกฝ่ายไม่ต้องกังวลหน้าที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.พรรคฝ่ายค้านบางจังหวัด ออกมาระบุว่า ได้วัคซีนน้อยกว่าพรรครัฐบาล โดยยืนยันว่าไม่มี เพราะการกระจายวัคซีนกระจายตามสูตรคณิตศาสตร์ โดยนำจำนวนวัคซีนที่คาดว่าจะมีมาหารกับจำนวนจังหวัดและเทียบกับจำนวนประชากรในแต่ละจังหวัด รวมถึงใช้ปัจจัยความเสี่ยงในการคำนวณยอดสุดท้ายออกมา ตนยืนยันว่า การกระจายวัคซีนมีความยุติธรรมที่สุดแล้วและผู้ที่มีความเกี่ยวข้องทั้งหลายไม่สามารถมาขออะไรเพิ่มเติมได้ ส่วนผู้ปฎิบัติก็ไม่ต้องไปรู้สึกกังวลใดๆ เพราะทุกอย่างทำตามหลักที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด (ศบค.) ได้กำหนดไว้ และสั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการปฏิบัติ ซึ่งทุกคนล้วนแต่ทำงานด้วยความสบายใจ เพราะไม่มีแรงกดดันใดๆ เพราะเราใช้กฎที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube