fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร.ประชุมพรรคก่อนร่วมสภาฯถกพ.ร.ก.เงินกู้ฯ

Featured Image
พปชร. ประชุมพรรค ก่อนร่วมสภาฯ ถกพ.ร.ก.เงินกู้ฯ หวังช่วยรัฐบาล แก้ปัญหา-เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 / ยังไม่เคาะประชุมพรรคต่างจังหวัด เผยจะมีความชัดเจนศุกร์นี้

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมส.ส.ของพรรค ที่วันนี้พรรคได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ คือ นายยุทธนา โพธสุทน ส.ส. บัญชีรายชื่อ ที่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ หลังจากที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.

โดยวันนี้มีวาระ คือ การเตรียมความพร้อมสำหรับประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 9 และ 10 มิถุนายน 2564 โดยในวันพรุ่งนี้ จะมีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลัง กู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ. 2564

หลังจากที่วิป 2 ฝ่าย ได้ตกลงกันว่า จะเปิดให้สมาชิกอภิปรายฝ่ายละ 9 ชั่วโมง เริ่ม 09.30 น. คาดว่าจะแล้วเสร็จ 05:00 น. ของวันรุ่งขึ้น และเตรียมความพร้อมเพื่อลงมติต่อไป ซึ่งนับว่า พ.ร.ก.เงินกู้ฯ นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง ในสถานการณ์นี้ เพื่อช่วยรัฐบาล แก้ปัญหา และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ในวันที่ 10 มิถุนายน 2564 จะมีวาระทั่วไป คือการปรึกษาหารือของสมาชิก กระทู้ถาม และเรื่องรับทราบ โดยมาจากรายงานดำเนินการตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2562 ข้อ 105 วรรค 4 17 เรื่องด้วยกัน เช่น การศึกษามาตรการป้องกันการเกิดโรคระบาดหรือโรคติดต่อในประเทศไทย , แนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และ แนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและล่วงละเมิดทางเพศ เป็นต้น โดยก่อนหน้านี้เคยได้ส่งข้อสังเกตไปยังรัฐบาลแล้ว ในส่วนของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชารัฐ และรวมทั้งสมาชิกฝั่งรัฐบาล เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาล จะนำข้อสังเกตจากสภา ที่ได้เสนอแนะไปแล้ว ปรับใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งถือว่าเป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนการทำงาน ระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหาร

สำหรับกระแสข่าว การประชุมใหญ่ของพรรคในต่างจังหวัด นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่งกรรมการบริหารพรรคจะหารือกันอีกครั้ง และคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน 2564 นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube