fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”บอกยังไม่มีสัญญาณปรับครม.-ยุบสภา

Featured Image
“จุรินทร์” บอกยังไม่มีสัญญาณปรับครม. หรือยุบสภา หลังผ่านงบ 65 ยัน ปชป. ไว้ใจได้ จะหน้าที่ให้ดีที่สุด จนนาทีสุดท้าย ยกเว้นผิดเงื่อนไขที่ตกลงกัน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวปรับ ครม. จนถึงขั้นยุบสภา หลังผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 65 ว่า ต้องถามนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้รับสัญญาใดๆ รัฐบาลยังคงทำหน้าที่ และพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคร่วม คุยกันในภาพชัดเจน ไม่ว่ามีหน้าที่อะไร ต้องทำหน้าที่ ตนเองให้สมบูรณ์ที่สุด ส่วนอะไรจะเกิดเป็นเรื่องของอนาคต ถ้ามัวแต่กังวลไม่ทำงาน ประชาชนจะเสียโอกาส เสียเวลาประเทศ พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ทำเช่นนั้น ตนจะทำหน้าที่ของตัวเอง จนนาทีสุดท้าย ไม่ว่าจะ ยุบสภา หรืออยู่ครบวาระ นี่คือสิ่งที่พูดและยืนยันจะทำให้เห็น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ยุคนี้เป็นยุคทำ ทำให้เห็นและพิสูจน์ ทำได้จริงทำได้ไวทำได้ทุกเรื่อง ตามที่ประกาศไว้

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์มีเอกภาพ ที่ผ่านมาที่มีความเห็นต่าง เป็นเรื่องของตัวบุคคล แต่ภาพรวมพรรคประชาธิปัตย์มีเอกภาพ และข้อยุติ คือ มติของพรรค ซึ่งล่าสุดการลงมติร่าง พ.ร.บ. งบประมาณปี 65 พรรคก็สนับสนุน ให้ความเห็นชอบร่างงบดังกล่าว เพราะงบประมาณรายจ่ายคือตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ถือเป็นการลงทุนก้อนใหญ่ที่สุด ของระบบเศรษฐกิจ และเป็นตัวขับเคลื่อนจีดีพี ถ้าไม่มีงบประมาณเศรษฐกิจก็ขับเคลื่อนไม่ได้

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ เปิดเผยด้วยว่า ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหลังผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 65 โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณ

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรี ยังไว้ใจพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี แต่พรรคประชาธิปัตย์เมื่อทำงานร่วมกับใครก็มีหลักเกณฑ์ ไม่จำเป็นต้องมานั่งเอาใจหรือพูดคุยรายวัน ไม่เช่นนั้น พรรคคงไม่อยู่มาได้จนถึงวันนี้ ซึ่งตนเป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 8 ก็มีหลักเกณฑ์ภายใต้กฎกติกาของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น เมื่อตัดสินใจอะไรไปแล้ว ไว้วางใจได้ยกเว้น ผิดเงื่อนไข จากที่ตกลงกันไว้ เป็นเรื่องของอนาคต

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube