fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.งบฯประชาธิปัตย์ลุยผลักดันวาระ 2

Featured Image
กมธ.งบประมาณ ประชาธิปัตย์ ลุยผลักดันวาระ 2 คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมสูงสุด

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ว่าพรรคพอใจในการอภิปรายของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของพรรคที่ได้ทำหน้าที่ในการพิจารณางบประมาณอย่างเต็มที่ ในวาระที่หนึ่ง การอภิปรายที่ตรงไปตรงมาสร้างสรรค์ มีทั้งประเด็นสนับสนุนและเสนอแนะ โดยยึดประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง คำอภิปรายจะเกิดประโยชน์ในการพิจารณาในวาระที่สองแต่การทำหน้าที่จะไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะในวาระที่สองที่จะมีการพิจารณาในรายละเอียด ทั้งในส่วนของกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคที่จะต้องทุ่มเทในการพิจารณาเพื่อปรับปรุงแก้ไขให้การจัดสรรงบประมาณเกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศมากที่สุด รวมถึง ส.ส.ในส่วนของพรรคที่จะมีการแปรญัตติ
ตามข้อบังคับต่อไป ต้องยอมรับว่าการทำงานของ กมธ.งบประมาณ ต้องแข่งกับเวลาเพราะระยะเวลาในการพิจารณาในวาระที่สองมีเพียง 105 วัน ซึ่งรัฐบาลส่งมาถึงสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (17 พ.ค.) คือวันที่ต้องเริ่มนับหนึ่ง ฉะนั้นเหลือเวลาอีกไม่มากในการพิจารณา แต่เชื่อว่า กมธ. จะดำเนินการได้แล้วเสร็จทันภายในกำหนดระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

ส่วนพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติมวงเงินไม่เกิน 500,000 ล้านบาท นั้น ส่วนของพรรค ต้องรอนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.พรรค ได้นัดประชุม ส.ส. เพื่อได้พูดคุยในรายละเอียดต่อไปก่อนจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธที่ 9 มิ.ย.64

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube