fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ย้ำมติพรรคเห็นชอบพรบ.งบฯ

Featured Image
“จุรินทร์”ย้ำมติพรรคเห็นชอบ พรบ.งบฯ ตอบ”ทักษิณ”ประชาธิปัตย์ยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงมติของพรรคประชาธิปัตย์ หลัง ส.ส. บางส่วนอภิปรายไม่สนับสนุนร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ว่า เรื่องนี้จะไม่มีปัญหา เพราะที่ประชุมพรรคมีมติให้ความเห็นชอบกับร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว และมีมติตั้งคณะกรรมาธิการพิจารณาในวาระที่ 2 แล้ว ส่วนเรื่องการอภิปรายเป็นการแสดงความคิดเห็น ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น แต่การลงมติยังเป็นไปตามมติพรรค

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถามพรรคประชาธิปัตย์ถึงจุดยืนพรรคร่วมรัฐบาล นายจุรินทร์ กล่าวว่า ประเด็นนี้เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าใครเป็นคู่ขัดแย้งของใคร ซึ่งคนหนึ่งเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมจนถูกยึดอำนาจ ส่วนอีกคนก็ยึดอำนาจ เป็นเรื่องปกติของคู่ขัดแย้ง ประกอบกับเป็นฝ่ายค้านที่อาจจะแสดงความเห็นไปในทิศทางที่ไม่สอดคล้องกับรัฐบาล ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ขณะเรื่องการแสดงความเห็นในที่ประชุมสภาฯ ทุกคนมีสิทธิ์เสนอแนะในขอบเขต หรือให้ความเห็นในทางสร้างสรรค์ ซึ่งสมาชิกพรรคได้ทำตามกรอบนั้นอยู่ส่วนเรื่องพรรคร่วมรัฐบาลนั้นพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นส่วนหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นรัฐบาลผสม ดังนั้น พรรคที่เป็นแกนนำหลักจะต้องไปสร้างความเสถียรภาพให้เกิดขึ้น ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ มีหน้าที่ทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด

สำหรับเสถียรภาพในพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นหรือไม่ นายจุรินทร์ ไม่ขอให้ความเห็น แต่ขอให้ไปสอบถามความเห็นจากพรรคแกนนำ โดยได้กำชับให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube