fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ยันตำรวจสภาไม่ผิดย้ำทำหน้าที่ตรงไปตรงมา

Featured Image
“ชวน” ยัน ตำรวจสภา ไม่ผิด ย้ำทำหน้าที่ตรงไปตรงมา กำชับรัฐมนตรี ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของประธานรัฐสภา

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีกระทบกระทั่ง ระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับ ตำรวจสภา ว่า ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และได้เรียกตำรวจคนดังกล่าวเข้ามาสอบถามข้อมูล เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. พบว่า มีปัญหากับผู้ติดตามรัฐมนตรี ที่ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด 19 ของสภาผู้แทนราษฎร

โดยตำรวจคนดังกล่าว ได้ยอมรับว่า พูดเสียงดัง ซึ่งเป็นบุคลิกส่วนตัว และไม่ได้มีพฤติกรรมรุนแรง ไม่ได้ก้าวร้าว สมาชิกจากนั้นทางผู้บังคับบัญชา ก็ได้ให้ตำรวจคนดังกล่าวขึ้นไปขอโทษสมาชิก เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหา แต่กรณีนี้ ตำรวจของสภาได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา พร้อมย้ำกับทางรัฐมนตรี ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของประธานรัฐสภา เพราะเป็นมาตรการในการป้องกันโรค

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า ส.ส. มีความระมัดระวังอยู่แล้ว แต่บุคคลภายนอก ไม่อาจทราบได้ จึงเป็นที่มาของการจำกัดบุคคล ที่จะเข้าสู่พื้นที่

ส่วนมีถึงขั้น ต้องมีการคุกเข่าขอโทษหรือไม่ นายชวน เชื่อว่า เป็นคำแนะนำของผู้บังคับบัญชา เพื่อไม่ให้มีปัญหากับสมาชิก ได้สั่งให้มีการตรวจสอบข้อมูล เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมได้ให้กำลังใจตำรวจคนดังกล่าว ไม่ต้องเกรงกลัวต่อสมาชิกและผู้ติดตาม

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า การเปลี่ยนแปลงกฎกติกาเข้าออกรัฐสภา อาจจะยังมีคนส่วนมากไม่ทราบ แต่ที่ผ่านมาสมาชิกส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือดี เช่น การปฏิบัติตามมาตรการภายในห้องประชุม มีเพียงบางส่วนที่อาจละเลย แต่หากทุกคนปฏิบัติได้ตามมาตรการก็จะทำให้การทำงานของสภาผู้แทนราษฎรดำเนินการไปได้ครบ 120 วัน โดยที่สภาไม่ใช่แหล่งแพร่เชื้อ แต่ต้องยอมรับว่า สังคมไทยส่วนใหญ่ยังคงละเลยเรื่องวินัย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube