fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯยันพรรคร่วมรัฐบาลไม่ระหองระแหง

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ยืนยัน พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ระหองระแหง ชี้ “อนุทิน” แจงที่ประชุม ครม. สมาชิกพรรค อาจมีการเข้าใจผิดกันบ้าง พร้อมลุกเเจงเอง หลังอธิบายจบ ยืนยันเงินกู้ 5 แสน ล้าน ใช้แก้โควิดอย่างเดียว

นายอนุชา บูรพชัยศรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณี พรรคร่วมรัฐบาลไม่พอใจการจัดสรรงบประมาณปี 2565 ว่า วันนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีการประชุมและพูดถึงเรื่องนี้ถึงงบประมาณกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่ท่าทีของนายกรัฐมนตรีกับความไม่พอใจการจัดสรรงบประมาณต่างๆ นั้น นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงว่า ในส่วนของหัวหน้าพรรคจะมีการพูดคุยกับสมาชิกในรายละเอียดเพิ่มเติม โดยในที่ ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข ได้ชี้แจงในที่ประชุมว่า อาจจะมีการเข้าใจผิดกันในเรื่องการจัดสรรงบประมาณ เนื่องจากมีงบนอกเหนือจากงบประมาณประจำปี 2565 ในสัดส่วนของกระทรวงสาธารณสุขแล้วยังมีงบประมาณในส่วนอื่นๆ ทั้งที่เป็นงบกลางและงบกรอบวงเงินกู้ เพื่อใช้ในการบริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 และดูแลประชาชน มีงบประมาณนอกเหนือจากงบของกระทรวงถึง 293,000 ล้านบาท ที่ไม่ถูกพูดถึง ทั้งจากงบกลาง 311 ล้าน ที่ได้อนุมัติใช้แก้โควิด

โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้มีความระหองระแหง โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยกันด้วยดี ซึ่งทุกพรรคการเมืองที่เข้าร่วมรัฐบาล ก็มีการชี้แจงในที่ประชุม ว่าจะพูดคุยกับสมาชิกพรรคให้เข้าใจในรายละเอียดเพิ่มเติม และ ภายหลังการอภิปราย แล้วเสร็จ นายอนุทิน จะลุกขึ้นชี้แจงด้วยตนเองถึงงบประมาณของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้รับอย่างเหมาะสม และนายกรัฐมนตรีได้จัดสรรมา ทั้งในส่วนงบกลาง งบเงินกู้ ให้กับกระทรวงสาธารณสุข โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทั้งสิ้น และจะทำงานด้วยความพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ประชาชนนั้น เพื่อให้เกิดความชัดเจนในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบริการฉีดวัคซีน การจัดหาวัคซีน และดำเนินการทุกอย่างให้การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นทุเลาลงโดยเร็ว

ส่วนพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ที่มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา และที่กำลังจะเข้าสู่การพิจารณา รัฐบาลหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ส.ส. ที่อภิปรายจะได้รับความร่วมมือ นำเงินมาแก้ไขปัญหาสถานการณ์ โควิด-19 พร้อมทั้งยืนยันว่าเงินกู้ทั้ง 5 แสนล้านบาท มีแผนงานทั้งหมดชัดเจน ว่าจะต้องมาใช้ในกรอบอย่างไรบ้าง ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งการจัดหาเวชภัณฑ์ การจัดหาอุปกรณ์ต่างๆ ในการดูแลผู้ป่วย ฝ่ายจัดหาวัคซีน รวมถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube