fbpx
Home
|
ข่าว

กทม.ส่งรถตรวจคัดกรองโควิดคนงานข้างสภาวันนี้

Featured Image
ธณิกานต์ เผย กทม. ส่งรถตรวจคัดกรองเชิงรุก โควิด19 คนงานในแคมป์คนงานข้างรัฐสภา-เขตดุสิต วันนี้ 9 โมงเช้า แยกคนติดเชื้อ-กลุ่มเสี่ยงออก ป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การติดเชื้อ โควิด19 ในกลุ่มคนงานก่อสร้างที่รับผิดชอบก่อสร้างอาคารรัฐสภา และบริเวณใกล้เคียง สร้างความกังวลให้กับหลายฝ่าย เพราะรัฐสภาแห่งใหม่ ยังอยู่ระหว่างการเก็บงานก่อสร้าง และวันพฤหัสบดี ที่ 27 พฤษภาคม 2564 นี้ จะเปิดสมัยประชุมสภา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้ง ส.ส.ผู้ช่วย-ผู้ติดตาม สื่อมวลชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมกว่าพันชีวิต

ทั้งนี้ ด้วยมาตรการที่เข้มงวดของรัฐสภา มั่นใจว่า จะไม่เกิดคลัสเตอร์อย่างแน่นอน เพราะทุกคนที่เข้ามาภายใน จะต้องผ่านขั้นตอนการตรวจและมีใบรับรองยืนยัน ไม่มีเชื้อ หรือใบรับรองการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ ตนได้ประสานงานร่วมกับนายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตดุสิต ล่าสุด กองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร แจ้งว่า วันนี้ วันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. จะมีรถพระราชทานชีวนิรภัยมาตรวจคัดกรองเชิงรุก ให้กับคนงานในไซด์งานก่อสร้าง และแคมป์คนงานในพื้นที่เขตดุสิต คาดว่า สามารถตรวจได้จำนวน 1,000 คน ที่บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข 38 (ติดกับรัฐสภา) และในวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 จะตรวจเชิงรุกฯ ด้วยวิธีเก็บน้ำลาย กลุ่มคนงานในไซด์ก่อสร้าง ที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง อีก 300-500 ชุดทดสอบ เพื่อเร่งจัดการการแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 และป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่เขตดุสิต

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube