fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว.รุมจี้รัฐบาลกระจายวัคซีนให้จังหวัดเสี่ยงสูง

Featured Image
ส.ว. รุมจี้รัฐบาลกระจายวัคซีนให้จังหวัดเสี่ยงสูง จ่ายเยียวยาเงินสดแทนวอลเลท

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุมวุฒิสภา ในวันนี้ (25 พ.ค.) ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภา หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เริ่มจาก นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา เรียกร้องให้รัฐบาล เร่งจัดสรรวัคซีนให้กับจังหวัดมีความเสี่ยงสูง และความเสี่ยงต่ำรองลงมาตามลำดับ เพราะกังวลว่า การจัดสรรวัคซีนให้กับบางจังหวัดยังไม่มีความเหมาะสม เช่น จังหวัดนนทบุรี และเชียงใหม่ ที่เป็นจังหวัดเสี่ยงสูง แต่ได้รับการจัดสรรน้อย ไม่เหมาะสมกับจำนวนประชากร พร้อมขอให้เร่งสร้างโรงพยาบาลสนาม เพื่อลดความแออัด และลดการแพร่ระบาด ของผู้ป่วยโควิด-19 ในเรือนจำ

ด้าน พลเอกเลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา เสนอให้รัฐบาลกำหนดนโยบายใหม่ เพื่อเป็นแนวทางในการช่วยเหลือประชาชน และผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 โดยควรนำเงินจากพระราชกำหนดเพื่อฟื้นฟูและเยียวยาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ 7 แสนล้านบาท ที่กำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร มาแบ่งจ่ายโดยจ่ายเป็นเงินสด คนละ 5,000 บาท แทนการโอนเข้าสู่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเช่นที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนนำเงินส่วนนี้ใช้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ขณะเดียวกัน งดการประชุมวุฒิสภา วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2564 และวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 เนื่องจากสภาผู้แทนราษฎร ได้กำหนดให้มีการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube