fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.เสนอให้รัฐกระจายวัคซีนให้รพ.เอกชน

Featured Image
รองโฆษก ปชป.เสนอให้รัฐกระจายวัคซีนให้ รพ.เอกชน หวังช่วยผู้สูงอายุได้รับวัคซีนถ้วนหน้า

นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ชุมชนวัดไผ่ตัน ชุมชนวัดมะกอก ชุมชนสุขสวัสดิ์ เพื่อตั้งโต๊ะช่วยอำนวยความสะดวกผู้สูงอายุและผู้ไม่เข้าถึงข้อมูลลงทะเบียนหมอพร้อมรับวัคซีนให้ได้ลงทะเบียนรับสิทธิอย่างครบถ้วน หลังพบปัญหามีผู้สูงอายุจำนวนมากไม่ทราบช่องทางการลงทะเบียนบางรายไม่มีสมาร์ทโฟน ทำให้ไม่ได้รับสิทธิได้ทันท่วงทีเหมือนกันคนทั่วไป

นางสาวศิริภา กล่าวว่ายังมีประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการลงทะเบียนหมอพร้อมเพื่อรับวัคซีน ไม่ใช่เฉพาะผู้สูงอายุเพียงอย่างเดียว กลับพบว่าระหว่างที่ไปตั้งโต๊ะช่วยลงทะเบียนมีประชาชนอายุไม่ถึง 60 ปี ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการลงทะเบียนหมอพร้อม ส่วนสายด่วนนั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะบางท่านต้องใช้เวลานานถึง 2 วันกว่าจะโทรติด

ดังนั้นเรื่องการจองผ่านระบบสำหรับผู้สูงอายุในวันนี้ ด้วยบุคลากรทางการแพทย์ที่จำกัดกว่าจะได้คิวตามโรงพยาบาลและจุดที่รัฐกำหนดก็ยาวไปถึงเดือนกรกฎาคม หากรัฐมีวัคซีนในมือแล้วก็ควรกระจายให้กับ ร.พ. เอกชน เข้ามาช่วยดำเนินการฉีดวัคซีนเพื่อให้เป็นไปตามแผนที่รัฐกำหนดว่าผู้สูงอายุและผู้ป่วยกลุ่ม 7 โรคจะได้รับวัคซีนกันถ้วนหน้าภายในเดือนกรกฎาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เสี่ยง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube