fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วุฒิฯมอบถุงยังชีพช่วยโควิดเพชรบุรี

Featured Image
ประธานวุฒิสภา มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 รับประชุมวุฒิสภา เน้นเฉพาะวาระที่จำเป็น จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มอบถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด ให้แก่นายไพโรจน์ พ่วงทอง สมาชิกวุฒิสภา เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนจังหวัดเพชรบุรีในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยระบุว่า วุฒิสภามีความห่วงใยต่อสถานการณ์รวมถึงผลกระทบที่เกิดกับพี่น้องประชาชนจึงได้มีการจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยรับบริจาคเงินจากสมาชิกวุฒิสภาเพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่ต่างๆ จากการติดตามสถานการณ์และได้รับรายงานทราบขณะนี้จังหวัดเพชรบุรีเป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากประชาชนในพื้นที่มีความยากลำบากในการดำรงชีวิตเพื่อเป็นการช่วยเหลือในระยะเร่งด่วนวุฒิสภาจึงได้จัดทำถุงยังชีพในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจำนวน 200 ชุด โดยจะไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลบางเค็มและตำบลสระพัง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี โดยจะมอบผ่านทางนายไพโรจน์ พ่วงทอง สมาชิกวุฒิสภา เพื่อส่งต่อไปยังประชาชนในพื้นที่พร้อมขอส่งกำลังใจและความห่วงใยในนามวุฒิสภาไปยังประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรี รวมทั้งคนไทยทั่วประเทศเพื่อที่เราจะก้าวข้ามผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

นอกจากนี้นายพรเพชร กล่าวว่า ในการประชุมวุฒิสภานัดแรกวันนี้ จะเน้นเฉพาะวาระที่จำเป็นเท่านั้น และเมื่อมีสมาชิกครบองค์ประชุมก็สามารถลงมติได้ทันที โดยการจัดพื้นที่ห้องประชุม ได้เว้นระยะห่างจนเหลือที่นั่งเพียง 220 ที่นั่ง จากจำนวนสมาชิกทั้งหมด 250 คน และยังได้จัดโพเดียมไว้สำหรับให้สมาชิกอภิปราย ส่วนในสัปดาห์หน้า จะงดการประชุม เพื่อลดความแออัดภายในอาคารรัฐสภา เนื่องจากฝั่ง ส.ส. มีการประชุมเพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 และจากนี้ จะหารือกับประธานรัฐสภา เพื่อขอให้งดการประชุมร่วมรัฐสภาออกไปก่อน เนื่องจากจะเป็นการรวมตัวของสมาชิกจำนวนมาก

สำหรับข้อเสนอเรื่องการเพิ่มมาตรการ ให้บุคคลต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มก่อน จึงจะอนุญาตให้เข้าอาคารรัฐสภาได้นั้น คงไม่สามารถนำมาใช้ได้ เพราะสมาชิกหลายคนยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 โดยเฉพาะผู้ที่ต้องฉีด astrazeneca และส่วนตัวเห็นว่า การฉีดวัคซีนแค่ 1 เข็ม ก็สามารถมีภูมิคุ้มกันได้ระดับหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันมี ส.ว. เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้วประมาณ 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ ส่วนข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำงานในอาคารรัฐสภา ก็ยังฉีดวัคซีนไม่ครบ เพราะวัคซีนมีจำกัดซึ่งคาดว่าจะดำเนินการฉีดวัคซีนได้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ หรือ สัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีรายงานว่า คนขับรถตู้ รับส่ง ส.ว. และเจ้าหน้าที่ ติดเชื้อโควิค-19 จำนวน 1 คน ซึ่งได้กำชับให้ดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดแล้วและกักตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทุกคน โดยมี ส.ว.บางคนถูกกักตัวด้วย เนื่องจากได้ร่วมโดยสารกับรถตู้คันดังกล่าว ส่วนกรณีคนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภาติดเชื้อก่อนหน้านี้ก็ได้ล็อกดาวน์พื้นที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube