fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.กมธ.แรงงานแซะ”สุชาติ”แก้โควิดไม่ถูกจุด

Featured Image
ประธานกมธ.แรงงาน แซะ “สุชาติ” ยังแก้ปัญหา โควิด ไม่ตรงจุด ชี้ต้องฉีดวัคซีนเป็นระบบ มีเบาะแสผิดกฎหมายแคมป์หลักสี่ต้นตอสายพันธุ์อินเดีย

นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ แรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการติดตามแรงานผิดกฎหมายในพื้นที่แคมป์คนงานหลักสี่ ว่าในประเด็นดังกล่าวได้มีทีมงานในพื้นที่แจ้งเบาะแสมายังกรรมาธิการแล้วบางส่วน และได้มีการพูดคุยกันไว้เบื้องต้นแล้ว ซึ่งเมื่อมีการเปิดสภาทางกรรมาธิการจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งหนึ่งพร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบแน่นอน

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงนโยบายการฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน ม.33 นายสุเทพ กล่าวว่า จากที่ทางกระทรวงแรงงานได้มีการจัดทำโครงการฉีดวัคซีนและในเรื่องการลงตรวจหาเชื้อโควิดนั้น ทางกรรมาธิการมองว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ยังไม่ถูกจุด ซึ่งประเด็นที่ทางกรรมาธิการอยากจะให้เร่งดำเนินการมากที่สุด คือเรื่องของการฉีดวัคซีนที่เป็นระบบ มีข้อมูลให้กับประชาชนชัดเจนว่าวัคซีนจะนำเข้ามาเมื่อไหร่ และเปิดลงทะเบียนในวันไหนอย่างไร เพราะขณะนี้ทางแรงงานผู้ประกันตนมีความวิตกเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการระบาดของพื้นที่โรงงานนั้น มีแต่ทวีคุณมากขึ้นทั้งนี้ทางกรรมาธิการได้มีการทำหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนสถานประกอบการต่างๆ ที่อยากจะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube