fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ดาวฤกษ์เยี่ยมตรวจโควิดเชิงรุกตลาดบางกะปิ

Featured Image
ส.ส.ดาวฤกษ์ ลงพื้นที่เยี่ยมตรวจโควิดเชิงรุก ตลาดสดบางกะปิ วอนภาครัฐเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อชุมชนแออัด หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส. กทม. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตลาดสดบางกะปิ เพื่อเยี่ยมเยือนและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ารับการตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 ด้วยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน

ส.ส.ดาวฤกษ์เยี่ยมตรวจโควิดเชิงรุกตลาดบางกะปิ

โดย น.ส.วทันยา กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยงานภาครัฐโดยเฉพาะ กทม. ที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้มและเป็นจุดศูนย์กลางของการระบาด สิ่งหนึ่งที่กลุ่มออกมาเรียกร้องตลอด คือการแยกกลุ่มประชาชน เพราะการดำเนินการตรวจเชิงรุก การกักตัวของผู้ติดเชื้อนั้นประชาชนในแต่ละกลุ่มมีข้อจำกัด ทั้งเรื่องของที่อยู่อาศัยและทุนทรัพย์ และก่อนที่จะมีการเกิดคลัสเตอร์ของชุมชนแออัด ก็เคยออกมาเรียกร้องตั้งแต่ต้นว่าการกักตัวของประชาชนในพื้นที่ชุมชนแออัดนั้นไม่สามารถทำได้ เนื่องจากแต่ละบ้านอาศัยอยู่จำนวนมาก จึงจะเห็นว่าพื้นที่ที่มีความแออัด มีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่จำนวนมากจะเป็นพื้นที่ที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ดังนั้นหน่วยงานภาครัฐต้องเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกเพื่อป้องกันปัญหาบานปลายจนเกิดเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาด

ส.ส.ดาวฤกษ์เยี่ยมตรวจโควิดเชิงรุกตลาดบางกะปิ

ด้าน น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า การตรวจเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อและนำไปรักษาตัว ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงก็จะได้เข้าสู่กระบวนการกักตัว จากนั้นจะได้เข้าสู่มาตรการในการเยียวยา เพราะคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ตรงนี้ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า แรงงาน รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่เป็นคนหาเช้ากินค่ำ ดังนั้น เมื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัวก็จำเป็นที่ต้องดูแลในเรื่องของปัจจัยสี่ ซึ่งวันนี้หากเรายอมที่จะเจ็บ ทุกอย่างก็จะจบทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือช่วยกัน

ส.ส.ดาวฤกษ์เยี่ยมตรวจโควิดเชิงรุกตลาดบางกะปิ

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า ตลาดบางกะปิคือหัวใจของคนบางกะปิ เป็นเส้นเลือดใหญ่ที่ดูแลประชาชนทั้งกรุงเทพฯตะวันออก หลายๆตลาด เขตสะพานสูง บึงกุ่ม วังทองหลาง จะมาจับจ่ายซื้อสินค้าที่นี่แล้วกลับไปขายต่อ หากต้องมีการปิด 14 วัน จะได้รับผลกระทบแน่นอน แต่หากยอมเจ็บแต่จบ สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคมและชุมชนได้ แต่หากเปิดๆ ปิดๆไม่ยอมรับความจริง จะกลายเป็นเหมือนคลัสเตอร์อื่นๆ ที่เกิดขึ้นตอนนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube