fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”รับศบค.จ่อต่อพรก.1ด.คุมโควิด

Featured Image
“วิษณุ” รับประชุม ศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก คาดถึงสิ้นเดือน มิ.ย. ไม่ห่วงประชุมสภา คาดมาตรการสาธารณสุขคุมได้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เผยว่า การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.64) จะมีการพิจารณาขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะนำมาใช้ในการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 พ.ค.นี้ โดยขณะนี้ ศบค.ชุดเล็กกำลังประเมินสถานการณ์ว่าจะขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปอีกกี่เดือน เพื่อเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้

โดยนายวิษณุ ระบุว่า ส่วนตัวมองว่า การขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ควรจะนาน เบื้องต้นเห็นว่าควรขยายตลอดเดือน มิ.ย. นี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า การขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่เกี่ยวกับการออกมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่เพื่อให้ในบางพื้นที่บางจังหวัดเกิดการทำงานอย่างบูรณาการ

โดยนายวิษณุ ยังไม่กังวลการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญที่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.นี้ เพราะเชื่อมั่นในมาตรการด้านสาธารณสุขของรัฐสภา ทั้งนี้การประชุมรัฐสภาในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 เชื่อว่าจะมีการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข เช่น คณะรัฐมนตรีที่อยู่ชั้นบนก็มีการเว้นระยะห่าง รวมทั้งหากสมาชิกและคณะรัฐมนตรีที่ยังไม่ถึงเวลาของการชี้แจงก็สามารถติดตามการประชุมได้ทางช่องทางสื่อสารอื่นๆ ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วงในเรื่องนี้ แต่ส่วนตัวยอมรับว่า เป็นห่วงในเรื่องของการแพร่ระบาดในชุมชน ในตลาดมากกว่าขณะเดียวกันยืนยันว่าการ แพร่ระบาดโควิด-19 ไม่กระทบต่อการพิจารณากฎหมายต่างๆ เพราะทุกอย่างได้วางกรอบรวมถึงกำหนดเวลาไว้แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube