fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มปท.จ่อยื่นเอกสารทุจริตให้นายกฯ

Featured Image
กลุ่มประชาชนคนไทย เตือนนายกฯปราบทุจริตอย่าเอาเรื่องส่วนตัวเป็นหลัก ขณะจ่อยื่นเอกสารการทุจริต ที่ต้องเรียกคืนเงินของแผ่นดิน 50,000 กว่าล้านบาท

นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ , นายนิติธร ล้ำเหลือ (ทนายนกเขา) กลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) แถลงข่าวถึงปัญหาการทุจริต ที่นายกรัฐมนตรีจะนำปัญหานี้เข้าเป็นวาระแห่งชาติ โดยนายชาญชัย กล่าวว่า การนำเรื่องทุจริตเป็นวาระแห่งชาตินั้นเป็นการเอาเรื่องเก่ามาทำใหม่ และเห็นด้วยหากจะทำเรื่องนี้จริง แต่ถ้าจะแก้ปัญหาประเทศชาติต้องแก้ปัญหาอย่างจริงจัง จึงขอเตือนนายกรัฐมนตรี ว่าอย่าเอาเรื่องบุญคุณเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่าเอาเรื่องส่วนตัวมาเป็นหลัก และมาสร้างวาทกรรม สร้างฉากละคร จะเป็นการทำบาปกับคนไทย ปัญหาคือทำจริงหรือไม่ และมีปัญหาใดเป็นอุปสรรค พรุ่งนี้ตนจะนำเอกสารเรื่องการทุจริต ที่ต้องเรียกคืนเงินของแผ่นดิน 50,000 กว่าล้านบาท ยื่นให้นายกรัฐมนตรี และจะเห็นว่าถ้าตั้งใจจะทำอย่างจริงจังจะดำเนินการกับเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน

ด้านนายนิติธร กล่าวว่า รัฐบาลย้ำมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2557-2564 ว่ารัฐบาลได้กำหนดให้การแก้ไขปัญหาการทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ ทั้งหมดสะท้อนว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนที่ใช้การพูดมากกว่าการกระทำ ความจำสั้น ย้ำคิดแต่ไม่ย้ำทำ เคยมีผลงานที่เป็นที่ประจักษ์หรือไม่ และการตรวจสอบการทุจริตต้องรวมไปถึงการประพฤติมิชอบด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถตรวจสอบได้ง่ายกว่า ฉะนั้นการที่มาประกาศว่าให้การทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ ตนก็เห็นว่าเป็นการสร้างภาพให้ดูดี ถ้าหากดูจากความเป็นจริงในเรื่องการประพฤติมิชอบ วันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คงต้องหลุดจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีสั่งการรัฐมนตรีในคณะของตนเองลาออกได้หรือไม่ ถ้าทำไม่ได้นายกรัฐมนตรีก็ควรเสียสละลาออกให้แล้ว พล.อ.ประวิตร หรือ ร.อ.ธรรมนัส ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน

อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาการทุจริตได้สำเร็จต้องอาศัยภาคประชาชนและองค์กรป้องกันการทุจริต เพื่อปกป้องประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube