fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีนุช”ย้ำกำหนดวันเปิดเทอมใหม่ 14 มิ.ย.

Featured Image
“ตรีนุช” ย้ำกำหนดวันเปิดเทอมใหม่ 14 มิ.ย. นี้ มั่นใจเร่งฉีดวัคซีนครูให้ทั่วถึงโดยเร็ว ลุยถอดบทเรียนจัดการเรียนการสอนปลอดภัย

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ย้ำว่า ตนเองและคณะผู้บริหารของกระทรวง ร่วมกันหารือในประเด็นการเตรียมความพร้อม สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 หลังจากที่ได้มีการเสนอให้ ศบค. พิจารณาความจำเป็นในการเลื่อนเปิดภาคเรียนออกไปอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ ยังคงมีแนวโน้มของอัตราการติดเชื้อที่รุนแรง จนส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการจัดการศึกษาภายใต้หลักความปลอดภัย ของเพื่อนครู ผู้เรียน รวมถึงพ่อแม่ ผู้ปกครองที่มีความห่วงใยในสวัสดิภาพของบุตรหลาน และได้มีข้อเสนอแนะมายังกระทรวงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกระทรวงได้รับข้อเสนอแนะของทุกท่าน มาพิจารณาประกอบการติดตาม และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ด้วยเหตุนี้ กระทรวงศึกษาธิการ จึงมีประกาศให้กำหนดวันเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 ขึ้นใหม่ เป็นวันที่ 14 มิถุนายน 2564

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนี้ ขอให้ความมั่นใจกับทุกคนว่า จะเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรครูที่มีความประสงค์เข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ทั้งจะดูแลให้การรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับชั้น ม.1 และ ม.4 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ตนจะคอยติดตามและประเมินสถานการณ์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กระทรวงศึกษาธิการมีความพร้อมในการรับมือกับเหตุต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น และจะถอดบทเรียน เพื่อหาแนวทางการจัดการเรียนการสอนที่ปลอดภัยและเหมาะสมกับทุกฝ่ายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube