fbpx
Home
|
ข่าว

สภาฯเข้มป้องกันโควิดออกข้อปฏิบัติของสื่อมวลชน

Featured Image
สภาฯ เข้ม มาตรการป้องกันโควิด-19 ออกข้อปฏิบัติของสื่อมวลชนในการทำข่าวให้เฉพาะสื่อที่มีบัตรประจำรัฐสภาเท่านั้น ขอความร่วมมือลดจำนวนสื่อที่จะเข้าพื้นที่รัฐสภา

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แจ้งผ่านกลุ่มไลน์แอปพลิเคชั่นสื่อมวลชนประจำรัฐสภาถึงข้อปฏิบัติของสื่อมวลชนในการเข้าทำข่าวภายในพื้นที่อาคารรัฐสภาตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ covid-19 โดยสื่อมวลชนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ต้องกรอกแบบคัดกรอง covid-19 โดยสแกนคิวอาร์โค้ดทุกครั้งก่อนเข้ามาภายในอาคารรัฐสภา จากนั้นต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่บริเวณประตูทางเข้าออก พร้อมต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่ ขณะที่สื่อมวลชน ที่ไม่มีบัตรสื่อมวลชนประจำรัฐสภาไม่สามารถเข้ามาทำข่าวภายในบริเวณพื้นที่อาคารรัฐสภา เนื่องจากจะงดการแลกบัตรสื่อมวลชนชั่วคราว

 

สภาฯเข้มป้องกันโควิดออกข้อปฏิบัติของสื่อมวลชน

พร้อมกันนี้ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่จะเข้ามาทำข่าวภายในอาคารรัฐสภา ในส่วนของสื่อโทรทัศน์ขอให้เข้ามาทำข่าวสำนักละ 1 ทีมไม่เกิน 3 คนสื่อหนังสือพิมพ์และสื่ออื่นๆให้เข้ามาทำข่าวสำนักละ 1 คน

ส่วนการแถลงข่าวที่บริเวณจุดแถลงข่าวชั้น 1 เน้นย้ำให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและรักษาระยะห่าง โดยการสัมภาษณ์สมาชิกกำหนดให้ใช้ ณ บริเวณจุดแถลงข่าวเท่านั้นและงดการให้สื่อมวลชนบันทึกภาพบริเวณชั้นลอยห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube