fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”จ่อเปิด”ศปฉ.พปชร.”

Featured Image
“ประวิตร” เตรียมเปิดช่องทางติดต่อ “ศปฉ.พปชร.” พร้อมระดม ส.ส.พรรค ทั่วประเทศ ให้บริการประชาชน เข้าถึงวัคซีน เพื่อขับเคลื่อนเป็นวาระแห่งชาติตามนโยบายรัฐบาลเร่งยุติการแพร่ระบาดโดยเร็วที่สุด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐพร้อมสนับสนุนการฉีดวัคซีนที่รัฐบาลจัดเป็นวาระแห่งชาติเพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถได้รับการฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วนและทั่วถึงจึงได้มอบหมายให้ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 (ศปฉ. พปชร.) ไปดำเนินการวางแผนและแนวทางการช่วยเหลือผ่าน ศูนย์ ศปฉ. พปชร. รวมถึงให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ในพื้นที่ รับเรื่องจาก ประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่ง ในการประสานงานกับหน่วยงานสาธารณสุขต่างๆ ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ตนเองมีความห่วงใยในเรื่องการเข้าถึงฉีดวัคซีนของประชาชน เพราะเป็นเรื่องสำคัญของประเทศและเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะต้องร่วมมือกับทุกฝ่ายแบบบูรณาการเพื่อช่วยเหลือประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้ง ซึ่งกรณีที่ประชาชนยังไม่สามารถลงทะเบียน ผ่านแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือติดต่อหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนเพื่อขึ้นทะเบียนได้ สามารถติดต่อผ่าน ศูนย์ศปฉ.พปชร. เพื่อแจ้งความประสงค์ในการฉีดวัคซีน ซึ่งศูนย์ฯจะทำหน้าที่ดำเนินการประสานงาน และส่งต่อข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดต่อไป

ทั้งนี้ ศูนย์ศปฉ. พปชร. จะดำเนินการวางกรอบแนวทางในการช่วยเหลือให้บริการประชาชนร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบริการประชาชนมากยิ่งขึ้นต่อไป โดยคาดว่าเร็วๆ นี้จะสามารถเปิดให้บริการได้ผ่านช่องทางของศูนย์ฯ ได้ที่เบอร์สายด่วน Call Center หมายเลข 02-939-1111 มีเจ้าหน้าที่พร้อมบริการรับเรื่อง จำนวน 30 คู่สาย ได้อย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube