fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ลุยกทม.ช่วยผู้ป่วยโควิดติดค้างเข้ารับการรักษา

Featured Image
“จุรินทร์” ลุย กทม. ช่วยผู้ป่วยโควิดติดค้างเข้ารับการรักษา พร้อมจัดเงินก้อนทำหน้ากากอนามัย 2 ล้านชิ้นให้ผู้ป่วย-ไม่รู้ฝ่ายค้านยื่นญัติซักฟอก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมประชาธิปัตย์ลงพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อช่วยประสานคลี่คลายปัญหาผู้ป่วยติดเชื้อตกค้างได้ให้เข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด อีกทั้งในฐานะที่เป็นประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช จึงได้จัดเงินก้อนหนึ่งเพื่อจัดทำหน้ากากอนามัย 2 ล้านชิ้น และส่งไปยังสมาชิกของพรรคเพื่อกระจายให้กับผู้ป่วย หรือกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงเทพมหานคร จนถึงวันนี้ได้ทยอยจัดส่งไปแล้ว และจะทยอยส่งเพิ่มเติมต่อไป

นอกจากนี้ได้ทำการเปิดตัว “โครงการข้าวกล่อง เดลิเวอรี่ 40,000 กล่อง ส่งตรงถึงบ้าน จากมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช” ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ 3 โดยโครงการนี้ ซึ่งเป็นการจัดทำโครงการข้าวกล่อง เดลิเวอรี่ เพื่อส่งให้กับประชาชนที่ต้องถูกกักตัวอยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะในชุมชนต่างๆ ทั่วทุกเขตในกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ดำเนินการผ่านอดีต ส.ส. กทม. และอดีต ส.ก. ส.ข.ของพรรค ที่จะเป็นผู้ไปตรวจสอบจำนวนชุมชนในพื้นที่ความรับผิดชอบแล้วนำมาจัดทำข้าวกล่อง และส่งตรงให้ถึงบ้าน อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ด้วยตัวเองที่ชุมชนวัดดวงแข หลังจากได้รับการประสานจากน.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์

สำหรับในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เริ่มโครงการ “รถโมบาย พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน 750 คัน โดยลดราคาทั้งสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นสูงสุด 60 % จอดขายทุกสำนักงานเขต ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล 500 ชุมชน เป็นเวลา 30 วัน ไปจนถึงวันที่ 8 มิ.ย.64

และนอกจากการลงพื้นที่ในเขตบางกอกน้อยร่วมกับนายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ นายจุรินทร์ ยังมีกำหนดการที่จะลงพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อเนื่องอีกหลายพื้นที่ เพื่อนำพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยโควิดในชุมชนสีแดงในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลง

“จุรินทร์” ไม่รู้ฝ่ายค้านยื่นญัติซักฟอก เชื่อนายกฯจะนำทีมตอบคำถามได้ ย้ำปชป.ยังไม่คิดทบทวนร่วมรัฐบาล

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลบริหารสถานการณ์โควิด-19 ล้มเหลว ว่า ตนยังไม่ทราบว่าญัตติที่ฝ่ายค้านจะยื่นเป็นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตนขอรอดูก่อนว่าเป็นญัตติอย่างไร แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรในฐานะที่เป็นรัฐบาล เชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสามารถนำทีมรัฐบาลตอบคำถามของฝ่ายค้านได้ และหากมีประเด็นใดที่ลงลึกเกี่ยวกับแต่ละกระทรวงรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงก็มีหน้าที่ที่จะช่วยตอบคำถามแทนนายกรัฐมนตรี และถือเป็นเรื่องดีที่ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาล ถือเป็นวิถีทางปกติในระบบประชาธิปไตย และไม่มีความจำเป็นใดที่จะไปสกัดกั้น หรือต่อต้านการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน

ส่วนขณะนี้เริ่มมีกระแสกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก จะกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า ให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเอง แต่ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติที่คนขึ้นมาทำหน้าที่บริหารประเทศ ย่อมมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจ รัฐบาลและนายกฯ ก็มีหน้าที่ในการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และทำในสิ่งที่สามารถอธิบายกับประชาชนได้ จนถึงวันนี้ตอนยังคิดว่านายกฯ สามารถชี้แจงและอธิบายในสิ่งที่ทำไปกับประชาชนได้ แต่ตนตอบแทนท่านไม่ได้เพราะตนไม่ใช่นายกรัฐมนตรี

ส่วนกระแสกดดันให้พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนการร่วมรัฐบาล นายจุรินทร์ ระบุว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ จะต้องทำคือจับมือร่วมกันทุกฝ่าย นำพาประเทศฝ่าวิกฤต ซึ่งเป็นปณิธานของพรรคที่จะต้องร่วมมือกับทุกฝ่าย และรัฐบาล ตนได้กำชับไปทุกภาคส่วนของพรรค ให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ที่สุด ไม่ว่าจะทำหน้าที่ในฝ่ายบริหารหรือนิติบัญญัติ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศมีใจเป็นธรรม ประชาธิปัตย์ก็จะปวารณาตัวทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ซึ่งหมายความว่าพรรคประชาธิปัตย์จากนี้จะไปไหนไปกัน ไม่โดดลงเรือกลางคัน พร้อมสนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปใช่หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ย้ำว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่อยากเห็น คือ การจับมือในการแก้ปัญหา และในสถานการณ์โควิดไม่แม้แต่ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านประชาชนก็ต้องร่วมมือกันในการฟันฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ส่วนจุดไหนที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนการร่วมรัฐบาลนั้น นายจุรินทร์ ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ได้คิด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube