fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีนุช” ให้กำลังใจครูฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

Featured Image
“ตรีนุช” ให้กำลังใจครูฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ย้ำไม่ต้องกังวล ตนเองฉีดแล้ว ไม่มีผลข้างเคียง กำชับจัดการเรียนรู้ควบคู่ความปลอดภัย มั่นใจ 1 มิ.ย. นี้ ทุกพื้นที่พร้อมเปิดเทอม

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เยี่ยมชมการฉีดวัคซีนเสริมภูมิคุ้มกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า
อาสาสมัคร และกลุ่มอาชีพเสี่ยง ที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อวานนี้ ซึ่งมีครูจากโรงเรียนพญาไท ร่วมรับการฉีดวัคซีนด้วย โดย น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า มาให้กำลังใจครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความห่วงใยต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเพื่อนครู เนื่องจากใกล้เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 วันที่ 1 มิถุนายนนี้แล้ว ซึ่ง ศบค. ได้อนุมัติหลักการฉีดวัคซีนให้ครู และบุคลากรการศึกษาทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจ ความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครอง นักเรียน และตัวครู ว่าจะต้องทำการเรียนการสอนภายใต้ความปลอดภัย โดยเริ่มฉีดวัคซีนให้ครูในพื้นที่สีแดงเข้มก่อน จากนั้นจะกระจายทุกภูมิภาคเป็นลำดับต่อไป ซึ่งคณะกรรมการวัคซีนแห่งซาติ กำลังจัดสรรวัคซีน คาดว่า ในเดือน ก.ค. นี้ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จะได้รับ
การฉีดวัคซีนครบทุกพื้นที่ ยืนยันว่า การฉีดวัคซีนไม่ได้น่ากลัว เพราะตนเองฉีดมาแล้วและไม่ได้มีผลข้างเคียงอะไร

"ตรีนุช" ให้กำลังใจครูฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

ขณะเดียวกัน น.ส.ตรีนุช ระบุว่า การเปิดเทอมในวันที่ 1 มิ.ย. ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 นี้ ไม่ได้หมายความว่าทุกโรงเรียนจะต้องให้ครูและนักเรียนไปโรงเรียน
พร้อมกันทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพราะแต่ละโรงเรียนสามารถเลือกรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับสถานการณ์และความพร้อมของสถานศึกษา มั่นใจว่าในวันที่ 1 มิ.ย. นี้ จะสามารถ
ขับเคลื่อนเรื่องการเรียนรู้ของเยาวชนได้ในรูปแบบที่เหมาะสม เน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นที่ตั้ง โดยได้กำชับให้ศึกษาธิการจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและผู้อำนวยการโรงเรียน ประเมินว่าในพื้นที่นั้นๆ สามารถจัดการเรียนการสอนได้ในรูปแบบใด ครูสามารถออกแบบการจัดการศึกษาให้เหมาะสมโดยอาจผสมผสานทั้ง 5 รูปแบบได้และที่สำคัญไม่ว่าโรงเรียนจะเลือกรูปแบบใดจะได้รับการอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดก่อน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube