fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีน

Featured Image
นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีน วันที่สองอาคารจตุรัสจามจุรี  ยังพบสื่อสารผิดพลาดทำให้มีประชาชนมารอคิวตั้งแต่8โมงเช้าต้องผิดหวัง

วันที่ 2 ของการเปิดจุดบริการฉีดวัคซีนทั้ง 14 จุด ของกทม.ที่ในช่วงบ่าย เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม พร้อมคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการ ฉีดวัคซีนโควิด ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้น 4 อาคารจัตุรัสจามจุรี // จากนั้นในเวลา 15.00 น. หน่วยความร่วมมือบริการวัคซีนโควิด 19 กรุงเทพมหานคร  ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

โดยบรรยากาศการการจัดเตรียมสถานที่ยังอยู่ในขั้นตอนการเซตระบบ และยังไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพด้านใน แต่จากการสังเกตได้มีการติดป้ายขั้นตอนการให้บริการอย่างชัดเจน เพื่อรองรับประชาชนที่จะมาเข้ารับบริหารทั้งการลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งในวันนี้ทั้ง 2 จุดยังไม่ได้

เปิดให้บริการ โดยในส่วนของจุดฉีดวัคซีน อาคารจัตุรัสจามจุรี จะเปิดให้บริการในวันที่ 17 พ.ค. และที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์จะเปิดให้บริการในช่วงเดือน มิ.ย. เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนวัคซีนที่ทยอยเข้ามา ซึ่งจะสามารถรองรับประชาชนได้มากถึง 1,500 คนต่อวันซึ่งต้องรอประกาศและหลักเกณฑ์จากทางรัฐบาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่าน บริเวณจุดบริการอาคารจัตุรัสจามจุรี พบปัญหาความผิดพลาดเกี่ยวกับการสื่อสาร จึงทำให้มีประชาชนทั่วไปบางส่วนมารอรับการ

ฉีดวัคซีนตั้งแต่ 08.00 น. เนื่องจากมีการรับฟังข่าวสารและเกิดความเข้าใจผิดว่าสามารถวอล์คอินเข้ามารับบริการได้และมีบางส่วนที่ลงทะเบียนผ่านทางจุฬาลงกรณ์ได้คิวฉีดวัคซีน ในเวลา 09.00 น. แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เปิดบริการดังกล่าว โดยจะเปิดและฉีดเข็มแรกในช่วงบ่าย? ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานที่

ทั้งนี้ จากการสอบถามกับเจ้าหน้าที่ พบว่า ได้มีการชี้แจงกับประชาชนทั่วไปแล้วว่าในวันนี้จะฉีดให้กับบุคลากรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประชาชน ที่ลงทะเบียนกับทางจุฬาลงกรณ์เท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube