fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลแนะรัฐเปิดโครงการให้ผู้ประกอบการเข้าร่วม

Featured Image
ก้าวไกล แนะรัฐเปิดโครงการให้ผู้ประกอบการเข้าร่วม สนับสนุนเงินเดือนพนักงาน 3,500 บาท ต่อคน พร้อมเตรียมออกแบบวิถีปกติใหม่ในทุกด้าน

นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.พรรค ก้าวไกล ร่วมกับนายเอกราช อุดมอำนวย ตัวแทนเครือข่ายผู้ประกอบการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์เฟสบุ๊ครับฟังปัญหาเจ้าของกิจการสะท้อนสู่สังคม ที่เกิดผลกระทบรอบด้าน เช่น ผลกระทบยอดขายที่ลดลงเนื่องลูกค้าไม่สามารถใช้บริการได้ ค่าเช่าที่ ที่ต้องจ่ายทุกเดือน ค่าพนักงานที่ยังต้องจ่ายในเวลาที่ไม่มียอดขายเท่าเดิม ทำให้บางสถานประกอบการจำเป็นและจำใจต้องปลดพนักงาน ไม่มีทางออก และทำให้มีคนตกงานเพิ่ม รวมถึงนโยบายธนาคารที่ยังไม่มีความชัดเจน

ข้อเสนอของพรรคก้าวไกล ที่รัฐควรเปิดโครงการให้ผู้ประกอบการเข้าร่วม โดยให้เงินสนับสนุนเงินเดือนพนักงาน 3,500 บาท ต่อคน แต่ไม่เกิน 100 คนต่อสถานประกอบการ โดยมีเงื่อนไขต้องไม่ปลดพนักงาน และรัฐต้องจัดสรรงบเยียวยาโดยคำนึงถึงประเภทของสถานประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบที่แตกต่างกัน รวมไปถึงธนาคารควรมีการให้ผู้ประกอบการเข้าถึงเงินกู้ที่ดอกเบี้ยต่ำ หรือ การพักหนี้และมีส่วนลดดอกเบี้ย เพื่อให้ผู้ประกอบการ ผู้ลงทุนที่มีภาระได้มีเวลากอบกู้สถานการกลับมา

ส่วนสิ่งที่น่ากังวลในอนาคต หากสถานการณ์โควิดยังเกิดระบาดในระลอกใหม่ไปเรื่อย ๆ ซึ่งมีความเป็นไปได้ รัฐต้องเตรียมพร้อมออกแบบ วิถีปกติใหม่ ในทุกด้าน ทุกมิติ และต้องหาวิธีรองรับคนตกงานที่จะเกิดขึ้น โดยสร้างงานใหม่ ๆ ในชุมชน ก็ทำให้เกิดงานใหม่ ๆ ที่ท้องถิ่นสามารถออกแบบได้ และคนไม่ต้องจากท้องถิ่นตนเอง อยู่ดูแลชุมชนและพัฒนาชุมชนได้อย่างยั่งยืน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube