fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้”ชูนายกฯตั้งใจแก้โควิดหนุนฉีดวัคซีนวาระชาติ

Featured Image
“แรมโบ้” ชูนายกฯตั้งใจแก้โควิด หนุนฉีดวัคซีนวาระชาติ ขอประชาชนเชื่อมั่น สถานการณ์โควิดจะค่อยๆคลี่คลาย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรี เสนอให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินการอย่างครบวงจร ทั้งการจัดหา การกระจาย และในขณะนี้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลยังได้เร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเชื่อว่าสถานการณ์โควิดในพื้นที่ กทม. จะค่อยๆคลี่คลายลงได้ ขณะที่การฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 2 ล้านโดส และการจัดหาวัคซีนฉุกเฉินของรัฐบาล ได้วัคซีนเพิ่มในเดือนนี้อีก 3.5 ล้านโดส

โดย นายกรัฐมนตรี ยังให้ความมั่นใจว่าจะหาวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนให้ได้ 100 ล้านโดส และจะจัดหาสำรองอีกอย่างน้อย 50 ล้านโดส และประเทศไทยจะเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่เป็นศูนย์กลางในการผลิตวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตราเซเนกา ซึ่งผลิตโดยบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ ที่ได้มาตรฐานสูง ผ่านการรับรองคุณภาพจากทั่วโลก

นอกจากนี้ การฉีดวัคซีนเพื่อให้เกิดความรวดเร็วยิ่งขึ้นยังได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยในวันนี้นายกรัฐมนตรีจะได้ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนของภาคเอกชน บริเวณเซ็นทรัลลาดพร้าว ขณะเดียวกันในวันที่ 13 พ.ค. นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมสามย่านมิตรทาวน์ และจามจุรีสแควร์ และในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ตรวจเยี่ยมที่ เดอะมอล์บางกะปิ ทั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างมาก ดังนั้นขอให้ประชาชนมั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล มีแผนการบริหารจัดการวัคซีนอย่างดี จะเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้มากและครอบคลุมที่สุด เพราะขณะนี้มีจุดบริการการฉีดให้ประชาชนได้เข้าถึงได้ง่าย และสะดวกมากขึ้น

ทั้งนี้ นายเสกสกล ยังย้ำถึงความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่มุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้หากได้ความร่วมมือจากประชาชนเช่นนี้ตนมั่นใจว่าการแก้ไขปัญหาต่างๆ จะเป็นไปด้วยดีและคลี่คลายลงได้ตามลำดับ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube