fbpx
Home
|
ข่าว

กองทัพจัดกำลังพลเตรียมพร้อมเปิดรพ.บุศราคัม

Featured Image
กองทัพไทยจัดกำลังพลหมุนเวียนเตรียมพื้นที่ โรงพยาบาลบุศราคัม เพื่อเปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 14 พ.ค. นี้

พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีการแพร่ระบาดขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อที่ต้องเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันรัฐบาลได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่าง ๆ ขึ้นทั่วประเทศ เพื่อเสริมศักยภาพในด้านการรักษาพยาบาล ทำให้ผู้ป่วยสามารถเข้ารับการรักษาและอยู่ในความดูแลของแพทย์ได้อย่างทันท่วงที ลดความสูญเสียต่อชีวิตที่อาจเกิดขึ้น

กองทัพไทยจัดกำลังพลเตรียมพร้อมเปิดรพ.บุศราคัม

โดยในระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤษภาคม 2564 จิตอาสา 904 และจิตอาสาประชาชนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับกองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล พร้อมด้วยหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ จัดกำลังพลหมุนเวียนเพื่อเตรียมพื้นที่และความพร้อมต่าง ๆ ได้แก่ การประกอบเตียงกระดาษ การปูเตียงและจัดที่นอนให้แก่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อให้สามารถเปิดใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 สำหรับการดูแลผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเขียวและสีเหลือง ซึ่งจะสามารถช่วยลดความคับคั่งของผู้ป่วยในโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะส่งผลให้โรงพยาบาลต่าง ๆ มีพื้นที่รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีแดงที่มีอาการหนักเพิ่มมากขึ้น โดยโรงพยาบาลสนามบุษราคัมสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 1,092 เตียง แบ่งเป็น โซน A จำนวน 270 เตียง โซน B จำนวน 242 เตียง โซน C จำนวน 290 เตียง และโซน D จำนวน 290 เตียง

กองทัพไทยจัดกำลังพลเตรียมพร้อมเปิดรพ.บุศราคัม

ทั้งนี้ ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 กองบัญชาการกองทัพไทย มีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกมิติ โดยจะใช้ทุกศักยภาพที่มีในการดูแลประชาชนอย่างเต็มขีดความสามารถ และจะยังคงสนับสนุนการบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมฝ่าฟันวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

กองทัพไทยจัดกำลังพลเตรียมพร้อมเปิดรพ.บุศราคัม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube